Báo Mỹ: Ứng dụng AirVisual bị công kích khi phản ánh ô nhiễm tại Việt Nam

Báo Mỹ: Ứng dụng AirVisual bị công kích khi phản ánh ô nhiễm tại Việt Nam

Báo Mỹ: Ứng dụng AirVisual bị công kích khi phản ánh ô nhiễm tại Việt Nam

Chia sẻ trên Reuters, IQAir AirVisual - đơn vị vận hành ứng dụng AirVisual cho biết họ bị công kích đồng loạt sau khi công bố số liệu cho thấy Hà Nội đứng top 1 trong 90 thành phố về ô nhiễm không khí.

Nhiều tin nhắn phê phán được gửi tới fanpage của AirVisual trên Facebook. Các lời bình luận tiêu cực cũng đã xuất hiện trên phần bình luận của AirVisual tại 2 chợ ứng dụng AppStore và Google Play. Những cuộc công kích bằng tin nhắn, bình luận và “vote” sao này được thực hiện với mục đích làm hạ thấp uy tín của công ty, IQAir AỉVisual cho biết.

Thật vậy, trên nhiều trang mạng xã hội, xuất hiện không ít các KOL (người dẫn dắt cộng đồng) lên tiếng chỉ trích nhằm vào AirVisual khi cho rằng những số liệu của ứng dụng này thiếu tính khách quan. Họ cũng bày tỏ sự nghi ngờ AirVisual đang đánh vào nỗi sợ hãi ô nhiễm của người Việt để bán các mặt hàng trục lợi.

Việc bày tỏ thái độ, quan điểm trên mạng xã hội là quyền tự do của mỗi người. Điều đáng nói là các KOL này đã kích động những hành vi quá khích từ phía cộng đồng mạng. Trong khi đó, các luận điểm được người khởi xướng đưa ra chỉ từ suy luận cá nhân mà thiếu đi chứng cứ.

Đã từng có thời điểm, AirVisual là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên vào ngày 6/10, ứng dụng này đã phải tạm thời chặn người dùng Việt Nam trước sự công kích từ phía các cư dân mạng.

Trên Reuters, AirVisual cho biết dữ liệu của họ đã giúp nâng cao nhận thức về các vấn đề chất lượng không khí ở Việt Nam, thế nhưng điều này cũng khiến tổ chức này trở thành mục tiêu của sự công kích.

AirVisual cho biết đang hợp tác với Apple, Google và Facebook để xác nhận rằng họ đã bị tấn công không công bằng. Tổ chức này cũng khẳng định sẽ tiếp tục cung cấp ứng dụng AirVisual thêm một lần nữa tại Việt Nam.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận