Bị tuyên án tử hình vì phỉ báng trên Facebook

Bị tuyên án tử hình vì phỉ báng trên Facebook

Bị tuyên án tử hình vì phỉ báng trên Facebook

Taimoor Raza, 30 tuổi đã phải nhận bản án nặng nhất sau khi bị kết tội đăng tải những phát biểu phỉ báng về nhà tiên tri Muhammad, những người vợ và đồng nghiệp của mình trên Facebook. Vụ của Raza do một tòa án chống khủng bố ở Bahawalpur, cách thủ đô Islamabad của Pakistan khoảng 498km, xét xử.

Luật sư biện hộ cho Raza cho biết, thân chủ của anh ta có tham gia một cuộc tranh luận về Hồi giáo trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh với một quan chức chống khủng bố cải trang.

Raza bị bắt giữ sau khi dùng điện thoại cá nhân phát các tuyên bố gây thù hận và tài liệu phỉ báng tại một trạm xe buýt. Điện thoại của anh ta sau đó đã bị cảnh sát tịch thu và kiểm ra.

Theo luật, Raza hiện có thể kháng cáo lên tòa án tối cao Lahore và sau đó là tòa án tối cao Pakistan nếu cần.

Tờ Express Tribune đưa tin, bản án dành cho Raza được đưa ra chỉ vài ngày sau khi nhà chức trách Pakistan từ chối cho phép một giáo sư đại học đóng tiền bảo lãnh tại ngoại trong một vụ xét xử khác, liên quan đến các cáo buộc phỉ báng trên mạng xã hội ở nước này.

Công tố viên trong vụ của Raza nói, anh ta có thể là bị cáo đầu tiên phải nhận án tử hình trong một vụ việc liên quan đến mạng xã hội ở Pakistan.

Facebook hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc trên. Tuy nhiên, trước đó, vào tháng 3, Facebook từng tuyên bố sẽ cử một nhóm đại diện đến Pakistan để giải quyết các quan ngại của chính quyền địa phương về nội dung phỉ báng trên dịch vụ mạng xã hội này. Đồng thời, Facebook khẳng định sẽ làm mọi cách để bảo vệ "các quyền và sự riêng tư" của người dùng.

Trong khi đó, Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif mô tả các lời nói báng bổ là "hành vi phạm tội không thể tha thứ được".

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận