Các tính năng mới của iOS 15 dựa trên thông tin rò rỉ

Các tính năng mới của iOS 15 dựa trên thông tin rò rỉ

Các tính năng mới của iOS 15 dựa trên thông tin rò rỉ

iOS 14 năm ngoái là bản phát hành lớn bổ sung nhiều tính năng mới, bao gồm hỗ trợ widget cho màn hình chính. Với iOS 15 năm nay, kỳ vọng thậm chí còn cao hơn. Nhờ các thông tin rò rỉ, chúng tôi có một số ý tưởng hợp lý về những tính năng mới có thể mong đợi từ iOS 15.

1. Cải thiện Quản lý thông báo

Apple thực hiện các cải tiến đối với quản lý thông báo trên iOS 15. Theo đó, Apple sẽ cho phép bạn đặt các tùy chọn thông báo khác nhau và tạo các danh mục thông báo tùy chỉnh tùy thuộc vào những gì người dùng đang làm. Điều này sẽ tương tự như tính năng Hồ sơ mà điện thoại Nokia đã có trước đây. Ví dụ, một người có thể đặt iPhone của họ tự động tắt tiếng tất cả các thông báo khi đang lái xe hoặc ngủ. Cũng sẽ có một tùy chọn để tự động trả lời tin nhắn tùy thuộc vào danh mục được đặt.

2. Cải tiến màn hình khóa

iOS 15 sẽ nâng cao trải nghiệm màn hình khóa trên iPhone bằng cách cho phép bạn chọn các danh mục thông báo khác nhau. Có khả năng sẽ có những cải tiến khác, nhưng chúng vẫn chưa được nêu chi tiết.

3. Các tính năng bảo mật mới

Apple thường giới thiệu các tính năng bảo mật mới với mỗi bản iOS mới. Với iOS 15, Apple được cho là sẽ tung ra tính năng hiển thị danh sách các ứng dụng đang âm thầm thu thập dữ liệu người dùng. Theo đó, công ty cung cấp cho người dùng bức tranh rõ ràng về những ứng dụng và nhà phát triển mà họ nên tin tưởng.

4. Cập nhật iMessage

Apple sẽ cập nhật iMessage để đảm bảo nó có thể cạnh tranh với WhatsApp và Messenger. Tuy nhiên, không có chi tiết về những thay đổi này là gì. Apple có thể trì hoãn các cải tiến iMessage cho bản cập nhật sau khi iOS 15 ra mắt nếu WWDC chưa sẵn sàng cho các cải tiến này.

5. Hỗ trợ widget trên màn hình chính của iPadOS 15

Apple đã thêm tiện ích (widget) vào màn hình chính của iPhone với việc phát hành iOS 14 vào năm ngoái. Tuy nhiên, nó không hỗ trợ iPadOS. Năm nay, Apple sẽ khắc phục điều này bằng cách thêm hỗ trợ tiện ích vào màn hình chính của iPad với iPadOS 15. Điều này sẽ cho phép bạn đặt các tiện ích ở bất kỳ đâu bạn thích trên màn hình chính của iPad và xếp chồng chúng lên nhau.

Sẽ có những cải tiến lớn khác đối với iPadOS 15, nhưng cho đến nay vẫn chưa có nhiều thông tin rò rỉ về nó.

iOS 15 có thể ngừng hỗ trợ iPhone 6s và iPhone SE

Nhiều rò rỉ cho rằng iPhone 6s và iPhone SE đời đầu sẽ không được iOS 15 hỗ trợ. iPhone 6s với chip A9 được phát hành vào năm 2015 cùng với iOS 9, và Apple đã cung cấp cho nó năm bản cập nhật hệ điều hành lớn trong khoảng thời gian gần sáu năm. Vì chip A9 tương tự cũng trang bị trên iPhone SE đời đầu, Apple cũng dự kiến sẽ bỏ hỗ trợ cho nó với iOS 15.

T.ANH

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận