Cách sử dụng bộ nhớ ngoài trên iPad và iPhone với iOS 13

Cách sử dụng bộ nhớ ngoài trên iPad và iPhone với iOS 13

Có rất nhiều chi tiết để phân tích, vì vậy bài viết đã thực hiện các công việc cần thiết để trình bày mọi thứ mà người dùng cần biết về việc sử dụng ổ cứng và phương tiện truyền thông gắn ngoài với iOS 13 và iPadOS.

Đối với iPhone

Trong bài phát biểu quan trọng tại WWDC, Apple tập trung chủ yếu vào các trường hợp sử dụng iPad với iPadOS, nhưng iPhone không hoàn toàn bị loại bỏ. Người dùng sẽ không gặp vấn đề gì khi kết nối thẻ SD vào iPhone với thẻ SD của Apple thông qua bộ chuyển đổi Lightning và có thể truy cập chúng trong ứng dụng Files. Người dùng có thể truy cập tất cả các thư mục và bộ nhớ trong, sau đó thao tác chúng cho phù hợp.

cach su dung bo nho ngoai tren ipad va iphone voi ios 13 hinh anh 1

Mặc dù vậy, hiện tại iPhone chỉ có thể kết nối với các thẻ SD mà chưa hỗ trợ cho ổ cứng và SSD. Có lẽ Apple không muốn các thiết bị ngày ngốn quá nhiều pin trên iPhone.

Về cơ bản, ở thời điểm hiện tại trong iOS 13, các ổ SD và thẻ SD hoạt động rất tốt trong Files, nhưng các thiết bị lưu trữ lớn hơn thì không. Có khả năng Apple sẽ thay đổi mọi thứ trong suốt quá trình beta hoặc với bản cập nhật chính thức.

Đối với iPad

Trong khi iPhone bị giới hạn khả năng kết nối thì iPad lại hoàn toàn khác khi nó có thể khai thác được đầy đủ các tính năng. Người dùng không chỉ có thể kết nối thẻ SD và USB mà còn cả ổ cứng di động lẫn ổ SSD. Ổ cứng máy tính để bàn cũng có thể kết nối mà không gặp vấn đề.

cach su dung bo nho ngoai tren ipad va iphone voi ios 13 hinh anh 2

Với khả năng này, người dùng iPad có thể khai thác tối đa nhiều phụ kiện mở rộng khác nhau cho thiết bị của mình. Người dùng có thể di chuyển giữa tất cả chúng, thậm chí lưu chúng vào bộ nhớ cục bộ của iPad.

Nhờ iPadOS, giờ đây người dùng có thể nén và giải nén các tập tin mà không cần dựa vào các ứng dụng của bên thứ ba để làm như vậy. Các hành động nhanh cũng có ở đây để xoay hình ảnh và các hành động cụ thể khác của tập tin. Safari có trình quản lý tải xuống mới trong iOS 13 và iPadOS, nơi người dùng có thể thiết lập để nó tải xuống các tập tin vào ổ đĩa ngoài thay vì bộ nhớ nội bộ.

cach su dung bo nho ngoai tren ipad va iphone voi ios 13 hinh anh 3

Tất cả điều này hoạt động tốt nhất với iPad Pro qua USB-C, nhưng bộ kết nối camera Lightning cũng hoạt động với các iPad trước đó.

Các tính năng mạnh mẽ

Apple sẽ hỗ trợ các thiết bị lưu trữ ở định dạng ExFAT, FAT32, HSF+ và APFS, mặc dù hỗ trợ APFS không có trong phiên bản beta đầu tiên.

cach su dung bo nho ngoai tren ipad va iphone voi ios 13 hinh anh 4

Mặc dù chúng hiện đang thử nghiệm bản beta, bộ nhớ ngoài sẽ rất hấp dẫn với iOS 13 và iPadOS khi nó có sẵn đầy đủ. Có rất nhiều thứ người dùng có thể làm và tất cả đều dễ dàng lẫn trực quan. Nhiều cửa sổ Files và hỗ trợ từ các ứng dụng bên ngoài làm cho iPad Pro trở thành một thiết bị chuyên nghiệp có khả năng hơn nữa.

Apple sẽ phát hành iOS 13 và iPadOS vào mùa thu này cùng với macOS 10.15 Catalina, watchOS 6 và tvOS 13.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận