Cách xem vị trí người nhiễm và người bị cách ly vì Covid-19 tại Hà Nội

Cách xem vị trí người nhiễm và người bị cách ly vì Covid-19 tại Hà Nội

Trung tâm tin học thuộc Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa phát hành ứng dụng Hà Nội SmartCity cho điện thoại thông minh, giúp người dân có thể xem được vị trí của những người nhiễm Covid-19 và những người có liên quan đang cách ly (F1, F2, F3, F4 và F5).

Để sử dụng ứng dụng này, đầu tiên người dùng tải và cài đặt Hà Nội SmartCity cho điện thoại thông minh tại các địa chỉ sau:

- Với điện thoại chạy Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.helisoft.smartcity

- Với điện thoại chạy iOS: https://apps.apple.com/vn/app/hà-nội-smartcity/id1489566718

cach xem vi tri nguoi nhiem va nguoi bi cach ly vi covid-19 tai ha noi hinh anh 1

Vị trí của người nhiễm Covid-19 và người đang cách ly được cập nhật theo thời gian thực bởi ứng dụng này đã được cài đặt trên điện thoại của họ và được ngành chức năng đưa thông tin định vị toàn cầu (GPS) lên hệ thống.

Sau khi cài đặt thành công, biểu tượng ứng dụng sẽ xuất hiện trên màn hình điện thoại, người dùng chỉ việc kích hoạt và cho phép ứng dụng này truy cập thông tin vị trí của mình.

Ở màn hình đầu tiên khi hiện ra, Hà Nội SmartCity sẽ giới thiệu sơ lược về các tính năng, người dùng có thể nhấn nút “Bỏ qua” để vào ngay giao diện chính.

Một bản đồ với nhiều chấm tròn đủ màu là thông tin vị trí của những người nhiễm Covid-19 (màu đỏ), các trường hợp tiếp xúc gần (F1 - màu tím) cũng như các trường hợp gián tiếp (F2 - màu vàng, F3 - màu xanh da trời, F4/5 - màu xanh lá).

Đặc biệt, các chấm tròn màu trắng sẽ cho người dùng biết các địa điểm mà người nhiễm Covid-19 từng xuất hiện theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng, chẳng hạn là một quán ăn hay một khách sạn,…

Để biết thông tin chi tiết, người dùng có thể nhấn vào chấm tròn tương ứng. Ngoài thông tin hiện ra, người dùng sẽ thấy những đường nối liên kết tới các trường hợp có liên quan.

Nếu muốn cập nhật thông tin tổng quan hơn về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội nói riêng hay trên toàn lãnh thổ Việt Nam hay thế giới, người dùng chuyển sang thẻ “Thống kê”.

Thông qua ứng dụng Hà Nội SmartCity, người dùng bình thường còn có thể chủ động khai báo thông tin liên quan giúp cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống dịch.

Trong khi đó, các cơ quan chức năng có thể theo dõi, giám sát các hoạt động của những người đang điều trị Covid-19, những người cách ly tập trung, cách ly tại nhà/nơi lưu trú. Trong trường hợp phát hiện thấy người đang điều trị, người đang cách ly không chấp hành đúng các quy định (di chuyển xa khỏi khu vực cách ly), các cơ quan chức năng sẽ có biện pháp can thiệp kịp thời.

Đối với người cách ly, họ có thể cập nhật thông tin về sức khỏe hằng ngày, có thể trao đổi với đại diện các cơ quan chức năng về những thông tin cần thiết liên quan đến bản thân, nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch Covid -19.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận