Cảnh sát Mỹ truy đuổi nghi phạm bằng drone

Cảnh sát Mỹ truy đuổi nghi phạm bằng drone

Cảnh sát Mỹ truy đuổi nghi phạm bằng drone

Cụ thể, trong ba tháng vừa qua, đã có 20 vụ bắt giữ nghi phạm của cảnh sát California có sự trợ giúp của drone. Kể từ tháng 10 năm ngoái, drone thành một phần chương trình DFR (Drone as a First Response) của lực lượng cảnh sát này.

Theo đó, DFR đã có hơn 282 lần triển khai drone, tổng cộng bay 62 tiếng nhằm cung cấp cho cảnh sát dữ liệu thời gian thực trong việc lần theo dấu vết và truy bắt tội phạm.

Drone của cảnh sát California được tích hợp phần mềm Aerial Telepresence, cho phép thực hiện các cuộc gọi ưu tiên cao trên tần số 1,6 km của trụ sở cảnh sát Chula Vista. Những cuộc gọi này bao gồm báo cáo về hành vi tội phạm đang diễn ra, hỏa hoạn, tai nạn giao thông và báo tin đối tượng nguy hiểm.

Trong một số trường hợp, drone được dùng trong các vụ bắt giữ nghi phạm mang theo vũ khi nguy hiểm. Nhờ chứng minh được tính hiệu quả, drone hiện đang được cảnh sát California sử dụng thường xuyên 10 tiếng mỗi ngày, bốn ngày mỗi tuần.

Một báo cáo gần đây của Cape, công ty viết phần mềm Aerial Telepresence, cho thấy 71% người dân California ủng hộ chính quyền sử dụng drone, 62% cảm thấy an toàn hơn nếu drone được sử dụng.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận