Chế độ ẩn danh chính thức có mặt trên ứng dụng Google Maps dành cho Android

Chế độ ẩn danh chính thức có mặt trên ứng dụng Google Maps dành cho Android

Chế độ ẩn danh chính thức có mặt trên ứng dụng Google Maps dành cho Android

Google Maps đã trở thành một công cụ gần như không thể thiếu trong việc định vị và tìm đường đi trong đời sống của người dân trên khắp thế giới, và công cụ đã trở thành một trong những giải pháp hiệu quả nhất khi chúng ta muốn tìm đường tại một thành phố xa lạ. Tuy nhiên, rất nhiều người có thể sẽ không thích điều ngược lại: ứng dụng Maps, đồng nghĩa với Google, có thể định vị và theo dõi các hoạt động của bạn dựa vào lịch sử định vị và điều hướng của bạn trong ứng dụng này. Và tương tự như trong các trình duyệt web, tại hội nghị I/O 2019 diễn ra vào tháng 5 vừa qua, Google đã hứa sẽ tích hợp Chế độ ẩn danh vào ứng dụng Google Maps. 5 tháng sau, vào ngày hôm qua, cuối cùng điều đó cũng đã trở thành sự thật, ít nhất là đối với người dùng Android.

Tất nhiên, Google Maps vẫn sẽ cần quyền truy cập vào vị trí địa lý thực tế của bạn để xác định chính xác bạn đang ở đâu trên bản đồ, giống như các trình duyệt web vẫn cần phải biết địa chỉ IP hoặc một số dữ liệu trình duyệt khác của bạn khi duyệt ở chế độ ẩn danh. Nói cách khác, chế độ ẩn danh không thực sự khiến bạn trở thành "người vô hình". Nó chỉ giúp bạn hầu như không thể bị theo dõi mà thôi.

Trang web trợ giúp mới được Google cập nhật cung cấp đầy đủ thông tin về những điều Chế độ ẩn danh trên ứng dụng Google Maps có thể và không thể làm để bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng. Một trong số đó là, bất kỳ thao tác hay truy vấn tìm kiếm nào bạn thực hiện, hoặc những vị trí mà bạn đã xem trên ứng dụng Google Maps đều sẽ không được được lưu lại. Google Maps sẽ không sử dụng dữ liệu đó để cá nhân hóa trải nghiệm của bạn (chẳng hạn như đưa ra gợi ý về địa điểm bạn muốn đến dựa trên những nơi trước đó bạn đã tìm kiếm), khiến cho mỗi lần bạn mở Google Maps ra, mọi thứ đều "như mới". Maps cũng sẽ không gửi thông báo cho bạn khi ở Chế độ ẩn danh, vì vậy bạn sẽ cần phải tự lưu ý về những địa điểm xung quanh hoặc các lịch trình của bản thân, khi không nhận được sự "nhắc nhở" của ứng dụng.

Theo trang công nghệ SlashGear, Google cũng cho biết rằng Chế độ ẩn danh không phải là một "lá chắn" toàn năng về bảo mật và quyền riêng tư cho người dùng. Đặc biệt, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) vẫn sẽ có quyền truy cập và "xem"các hoạt động của bạn khi các gói dữ liệu đi qua mạng của họ. Điều lạ là, nếu bạn sử dụng Google Maps được nhúng trong các trang web, ứng dụng của bên thứ ba hoặc qua công cụ Tìm kiếm của Google, một số dữ liệu và hoạt động của bạn cũng có thể được lưu lại, bởi Chế độ ẩn danh sẽ không hoạt động trong các trường hợp này.

Việc kích hoạt Chế độ ẩn danh trên ứng dụng Google Maps trên Android rất dễ dàng; bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng hình tròn có ảnh đại diện của bạn trong ứng dụng Google Maps và nhấn vào tùy chọn Chế độ ẩn danh (Incognito Mode). Đây có thể là một bản cập nhật được triển khai từ phía máy chủ của Google, vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu bạn chưa thấy tuỳ chọn này xuất hiện trong tài khoản của mình ngay cả khi đã nâng cấp ứng dụng lên phiên bản mới nhất. Ngoài ra, nếu bạn thích (hoặc cần đến) tính năng cá nhân hoá trải nghiệm ứng dụng do Google mang lại, đừng quên tắt chế độ ẩn danh đi sau khi dùng xong nhé.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận