Chính phủ Venezuela nắm bitcoin trong tay nhưng không biết xử lý thế nào

Chính phủ Venezuela nắm bitcoin trong tay nhưng không biết xử lý thế nào

Chính phủ Venezuela nắm bitcoin trong tay nhưng không biết xử lý thế nào

Tiết lộ trên được Bloomberg dẫn lời bốn nguồn tin giấu tên cho biết. Theo đó, nỗ lực này được thực hiện sau đề nghị của công ty dầu khí thuộc sở hữu nhà nước Petroleos de Venezuela SA muốn gửi Bitcoin và Ethereum vào ngân hàng trung ương để thanh toán cho nhà cung cấp.

Giới chức Venezuela đang nghiên cứu đề xuất cho phép tiền ảo được tính như dự trữ quốc tế của nước, vốn đang ở mức thấp nhất trong ba thập kỷ qua – chỉ khoảng 7,9 tỉ USD.

Cấm vận của Mỹ với chính quyền tổng thống Nicolas Maduro đã cản trở Venezuela tiếp cận hệ thống tài chính toàn cầu, khiến nước này gặp khủng hoảng kinh tế tệ nhất trong nhiều thập niên.

Venezuela buộc phải tìm cách huy động tiền và sử dụng các kênh phi chính thống để thanh khoản. Kế hoạch triển khai tiền ảo của ông Maduro xem chừng đã thất bại. Nỗ lực huy động tiền ảo thành dự trữ quốc gia cho thấy tình hình bết bát của nền kinh tế này, Bloomberg nhận định.

Hiện chưa rõ Petroleos de Venezuela SA sẽ xử lý thế nào với Bitcoin và Ethereum. Công ty này đang rất khó nhận các khoản thanh toán qua kênh tài chính thông thường.

Tháng trước, Petroleos de Venezuela SA buộc phải nhận 700 triệu USD thanh toán bằng đồng NDT sau khi đối tác không thể tìm thấy kênh chuyển tiền phù hợp.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận