Chính sách mới của YouTube có thể khiến tài khoản Google bị xóa

Chính sách mới của YouTube có thể khiến tài khoản Google bị xóa

Chính sách mới của YouTube có thể khiến tài khoản Google bị xóa

Hiện tất cả mọi sự chú ý đang đổ dồn về phía Google khi Youtube thông báo thay đổi quyền riêng tư trong Điều khoản sử dụng dịch vụ của mình. Một số người dùng đã bắt đầu nghi ngại rằng những điều khoản mới của Youtube có thể khiến tài khoản Google của họ bị khóa vĩnh viễn hay không.

Google đã đảm bảo với người dùng Youtube (chiếm phần lớn người dùng internet toàn cầu hiện nay) rằng họ chỉ đơn giản là cập nhật Điều khoản dịch vụ của nền tảng này sau nhiều năm trong khi chúng vẫn còn mơ hồ và không rõ ràng. Những điều chỉnh này không làm thay đổi hiện trạng Youtube hiện nay, sự thay đổi dường như tập trung vào việc nhắc nhở người dùng rằng Google mới chính là người quyết định bạn có thể vào Youtube hay không.

Tuy nhiên, không chỉ Youtube mà mọi dịch vụ của Google đều liên kết với chỉ một tài khoản duy nhất. Và nếu đúng theo những gì mà người dùng Reddit đang thảo luận thì một mục trong Điều khoản dịch vụ mới của Youtube có thể dẫn đến việc tài khoản Google của người dùng bị xóa hoàn toàn. Đoạn điều khoản đó như sau: "Youtube có thể ngặn chặn bạn truy cập hoặc tài khoản Google của bạn truy cập mọi dịch vụ nếu Youtube cho rằng, theo quyết định riêng, việc cung cấp dịch vụ cho bạn không còn khả thi về mặt thương mại".

Nói ngắn gọn thì Youtube có thể ngăn tài khoản Google của người dùng truy cập dịch vụ của họ vì một lý do nào đó nhưng ngay điều khoản trước đó cũng có đề cập đến việc xóa tài khoản Google vì những lý do khác. Những từ ngữ được sử dụng trong điều khoản mới được cố ý đưa vào với ý nghĩa rất mơ hồ và chung chung, chính vì vậy mà nó khiến cả cộng đồng Youtube càng hoang mang hơn. Youtube và Google trước đây cũng đã có những vụ việc khóa tài khoản vì những lý do rất "trời ơi" mà chẳng ai hiểu được.

Tất nhiên là sân nhà ai thì luật của người đó, Youtube là công cụ kiếm tiền chứ không phải là một khu vui chơi công cộng. Nhưng kém may mắn là người dùng lại có quá ít sự lựa chọn ngoài việc chấp nhận những điều khoản mới này và tiếp tục sử dụng Youtube.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận