Chưa có cách khắc phục các iPhone bỗng dưng bị khóa SIM

Chưa có cách khắc phục các iPhone bỗng dưng bị khóa SIM

Hầu hết khi cắm SIM vào để kích hoạt sử dụng đều không hoạt động. Các máy đều báo rằng "SIM không hợp lệ".

Chưa có cách khắc phục các iPhone bỗng dưng bị khóa SIM

Trao đổi với Vnreview, anh Tuấn Anh, một kỹ thuật viên chuyên mở khóa iPhone trên phố Tôn Đức Thắng cho biết cửa hàng của anh gần đây đã tiếp nhận một số iPhone bị khóa không nhận SIM khi nâng cấp lên phần mềm mới. Trước khi nâng cấp, các máy này đều hoạt động bình thường và không có vấn đề về kích hoạt với hệ thống.

Một số cửa hàng có trao đổi dùng sim ghép để kích hoạt nhưng tỉ lệ thành công rất thấp. Anh Tuấn Anh cho biết anh đã dùng SIM ghép để kích hoạt nhưng không được, thậm chí còn sử dụng đúng SIM của nhà mạng đó để kích hoạt nhưng máy vẫn báo không thể kích hoạt.

Theo anh Tuấn Anh, nguyên nhân có thể là do máy chủ kích hoạt của Apple bị lỗi hoặc các máy bị khóa là do máy mua mã mở khoá mạng (code) tạm thời. Hiện tại Apple vẫn chưa công bố vì vậy lời khuyên hiện nay là người dùng không nên nâng cấp hệ điều hành hay cài đặt lại vì có thể sẽ gặp lỗi và không sử dụng được.

Chưa có cách khắc phục các iPhone bỗng dưng bị khóa SIM

Anh Đông, kỹ thuật viên của hệ thống Hoàng Hà Mobile cho rằng các iPhone bị khóa có khả năng là những máy khóa mạng tại Mỹ. Những máy đó khi khách hàng sử dụng nhưng do đi công tác hay vì lý do nào đó đã mua mã mở khoá mạng tại nhà mạng để mở tạm thời gian. Sau một thời gian các nhà mạng quét và khóa lại. Theo kỹ thuật viên này, những máy này muốn sử dụng trở lại trong thời điểm hiện tại thì phải mua thêm một lần code mở khóa để dùng được. Ngoài ra chưa có cách nào để khắc phục.

Đa phần iPhone gặp lỗi trên là phiên bản dành cho thị trường Mỹ (đuôi mã LL) hoặc hàng Nhật. Thực tế, những hàng này là phiên bản khoá mạng nhưng đã được biến thành bản quốc tế bằng cách mua mã mở khoá (code unlock), để dùng không cần SIM ghép.

Thị trường mã mở khoá mạng cũng khá phức tạp. Loại "xịn" do các nhà mạng cung cấp thường giá cao, thậm chí chi phí bỏ ra ngang với mua máy bản quốc tế. Nhưng bên cạnh đó, cũng có loại mã mở khoá giá rẻ, không phải mua từ các nhà mạng mà từ các đầu nậu. Loại này chi phí thấp hơn nhưng tiềm ẩn rủi ro có thể khoá mạng trở lại sau một thời gian ngắn, hoặc bất kỳ lúc nào.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận