Cơ giới hóa nông nghiệp trong thời đại công nghệ số

Cơ giới hóa nông nghiệp trong thời đại công nghệ số

Người nông dân cũng dễ dàng tìm kiếm đầy đủ những máy móc và thiết bị cần thiết mà không cần phải trực tiếp đến cửa hàng để lấy thông tin.

co gioi hoa nong nghiep trong thoi dai cong nghe so hinh anh 1

Các công ty chuyên về máy móc nông nghiệp chú trọng nhiều hơn vào những hoạt động marketing online là điều dễ hiểu khi nông dân Việt đang tiếp cận một cách nhanh chóng và sâu rộng các thiết bị cũng như ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp. Các công ty này cũng tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu của họ với nông dân và củng cố, tăng cường niềm tin của nông dân với nhãn hàng.

Điển hình trong số đó phải kể đến Yanmar Việt Nam. Dù chỉ mới chính thức hoạt động tại Việt Nam vào năm 2014, nhưng Yanmar đã phủ sóng thương hiệu của mình một cách nhanh chóng trên toàn quốc. Đóng góp không hề nhỏ vào thành công đó là các kênh mạng xã hội Facebook và Youtube của Yanmar. Nông dân quan tâm đến máy móc nông nghiệp có thể tương tác với Yanmar bằng việc gửi tin nhắn, bình luận và cập nhật những hình ảnh, video mới nhất từ kênh Facebook với hơn 80,000 lượt theo dõi của Yanmar Việt Nam.

Tương tự, khi lướt qua Youtube của Yanmar, với hơn 5000 lượt đăng ký theo dõi thường xuyên và gần 200 video đăng tải, khách hàng cũng dễ dàng tìm thấy nhiều video bổ ích cho mình như hướng dẫn chăm sóc máy, sử dụng các tính năng mới của máy Yanmar và chia sẻ của những khách hàng đã và đang sử dụng máy Yanmar. Thông qua mạng xã hội, Yanmar cho thấy được mức độ nghiêm túc của mình khi đầu tư vào thị trường Việt Nam, những đóng góp cho xã hội và nâng cao dịch vụ khách hàng so với những đối thủ cạnh tranh.

co gioi hoa nong nghiep trong thoi dai cong nghe so hinh anh 2

co gioi hoa nong nghiep trong thoi dai cong nghe so hinh anh 3

Ngoài ra, nắm bắt được xu hướng ngày càng tăng của việc sử dụng các thiết bị thông minh có khả năng kết nối internet, Yanmar cũng tích hợp Hệ thống định vị thông minh “SMARTASSIST Remote” giúp nông dân có thể kiểm soát tình trạng của máy như phát hiện lỗi, định vị vị trí máy,…chỉ bằng một chiếc điện thoại thông minh.

co gioi hoa nong nghiep trong thoi dai cong nghe so hinh anh 4

Nông dân sử dụng máy móc cũng dễ dàng kết nối với nhau hơn thông qua những hội nhóm ở trên mạng xã hội, nhằm chia sẻ kinh nghiệm sử dụng máy, những thông tin bổ ích, nhu cầu mua bán và hợp tác làm việc.

Với sự bùng nổ của công nghệ số, kết hợp với tinh thần ham học hỏi, có lẽ chẳng bao lâu nữa, nông dân Việt có thể ứng dụng mạnh mẽ những công nghệ tiên tiến trên thế giới vào canh tác nông nghiệp. Chính phủ, các hợp tác xã và doanh nghiệp luôn ủng hộ và hỗ trợ nông dân thúc đẩy cơ giới hóa trong nông nghiệp kết hợp với ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận