Công nghệ màn hình không cần khoét lỗ của Xiaomi có gì đặc biệt?

Công nghệ màn hình không cần khoét lỗ của Xiaomi có gì đặc biệt?

Công nghệ màn hình không cần khoét lỗ của Xiaomi có gì đặc biệt?

Nhà sản xuất đến từ Trung Quốc mới đây vừa công bố một công nghệ cho phép Xiaomi tạo ra những chiếc điện thoại toàn màn hình. Trên trang Twitter cá nhân, Phó Chủ tịch Xiaomi, ông Wang Xiang thậm chí còn tiết lộ thêm về cách mà công nghệ này hoạt động.

Theo đó, thay vì cắt góc hay khoét một lỗ nhỏ trên màn hình, nhà sản xuất này giấu camera ngay phía dưới tấm nền và phủ phía trên đó một lớp kính chống chói đặc biệt với độ truyền qua (transmittance) cao. Khi kích hoạt tính năng chụp ảnh, khu vực hiển thị xung quanh camera trước sẽ trở nên trong suốt, cho phép ánh sáng đi đến ống kính và cảm biến.

Xiaomi còn cho biết, nhờ không phải giới hạn kích thước máy ảnh như trên thiết kế màn hình khuyết hay khoét lỗ, hệ thống màn hình trong suốt cho phép nhà sản xuất trang bị những cảm biến lớn hơn phía dưới màn hình. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chất lượng ảnh tốt hơn từ camera trước.

Có vẻ như công nghệ này của Xiaomi vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nên chưa thực sự hoàn hảo. Trong các slide giới thiệu sản phẩm, người ta vẫn nhìn lờ mờ ra các đường nét của chiếc camera được giấu phía dưới phần màn hình.

Tuy vậy, ít nhất đó vẫn là một khu vực màn hình có giá trị sử dụng thay vì các giải pháp khoét lỗ ảnh hưởng nặng đến tính thẩm mỹ. Trong khi đó, các cách giải quyết sử dụng cơ chế trượt hoặc gấp để giấu camera tuy ấn tượng nhưng bị nghi ngại về độ bền khi sử dụng.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận