Công nghệ nhận diện khuôn mặt ở Trung Quốc vô dụng vì virus corona

Công nghệ nhận diện khuôn mặt ở Trung Quốc vô dụng vì virus corona

Công nghệ nhận diện khuôn mặt ở Trung Quốc vô dụng vì virus corona

Thực trạng này đang diễn ra tại Trung Quốc biến hệ thống nhận diện khuôn mặt được triển khai rộng rắp tại nước này trở nên thừa thãi.

Nhận diện khuôn mặt được triển khai trong nhiều lĩnh vực tại đất nước đông dân nhất thế giới chứ không chỉ bó hẹp trên điện thoại. Đó còn là yêu cầu để tiếp cận tài khoản ngân hàng, đặt đồ ăn, mua vé máy bay, thậm chí nhận giấy vệ sinh trong toilet công cộng.

Thế nhưng tất cả dịch vụ này đang gặp khó khăn do hàng triệu người dân đeo khẩu trang phòng tránh virus corona. Chính quyền Trung Quốc yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang ra khỏi nhà trong bối cảnh hiện nay.

Các thiết bị di động như iPhone hay điện thoại cao cấp của Huawei tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt để mở khóa và thực hiện thanh toán. Chúng đang là đối tượng bị người dân Trung Quốc phê phán.

Những người này nói rằng họ phải bỏ khẩu trang nếu muốn mở khóa thiết bị. Còn không, điện thoại sẽ không nhận diện được khuôn mặt và từ chối mở khóa.

Huawei nói rằng đây là cách hệ thống nhận diện khuôn mặt hoạt động. Điện thoại không thể nhận dạng người dùng khi đeo khẩu trang kín mít.

Dĩ nhiên, cảm biến vân tay có thể được sử dụng trong trường hợp này. Thế nhưng, nhiều hãng điện thoại lớn ưu tiên nhận dạng khuôn mặt hơn, họ đã loại bỏ cảm biến vân tay.

Có tin Apple sẽ mang nhận diện vân tay lên iPhone 2021. Tuy nhiên, đây mới chỉ là tin đồn, Apple thích sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt gọn nhẹ vào an toàn hơn.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận