Đã có thể cài đặt Windows 10 trên Nintendo Switch

Đã có thể cài đặt Windows 10 trên Nintendo Switch

Và sau khi cài đặt thành công hai hệ điều hành Android và Linux, nay đến cả Windows 10 cũng đã được mang lên chiếc máy chơi game console nhỏ gọn này.

Đã có thể cài đặt Windows 10 trên Nintendo Switch

Theo trang tin Softpedia, anh chàng có nickname "@imbushuo" - người từng hỗ trợ cài đặt Windows 10 ARM trên Lumia 950 XL - hiện đang nghiên cứu để cài chính hệ điều hành đó lên chiếc Nintendo Switch.

Nhiều ảnh chụp màn hình mà anh này tiết lộ cho thấy hệ điều hành của Microsoft quả thực có thể được cài đặt trên chiếc máy chơi game của Nintendo, dù ở thời điểm hiện tại, nó sẽ nhanh chóng crash và không thể hoàn tất quá trình boot với một lỗi màn hình xanh .

Tất nhiên, đó là những vấn đề có thể được giải quyết sớm, nên chẳng bao lâu nữa, chúng ta sẽ có Windows 10 ARM chạy đầy đủ chức năng trên Nintendo Switch. Bản thân chiếc máy chơi game này được trang bị một chipset ARM, có nghĩa là việc chạy phiên bản ARM của Windows 10 trên Switch về mặt kỹ thuật là hoàn toàn khả thi với một firmware UEFI tuỳ biến cùng các driver phù hợp.

"Bây giờ thì nó chưa ngon lắm. Có thể một số thứ từ thẻ SD (cần cold boot). Sau đó Windows Kernel bị nghẹt trong vùng nhớ hiện tại" - nhà phát triển này giải thích.

Có lẽ điều thú vị nhất mà ai cũng trông chờ là cài Windows 10 lên Nintendo Switch liệu sẽ mang lại những lợi ích gì, đặc biệt là khi chắc chắn nó sẽ không giúp cải thiện khả năng chơi game của máy.

Chỉ có thời gian mới cho chúng ta biết dự án thú vị này sẽ tiếp diễn ra sao, nhưng những ý tưởng như thế này thường nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ nhiều nhà phát triển trên thế giới, giống như trường hợp của bản Android trên Nintendo Switch vài tháng trước.

Firmware UEFI được dùng để chạy Windows 10 ARM trên Nintendo Switch hiện đã được đưa lên GitHub cho bất kỳ ai muốn hỗ trợ và đóng góp công sức cho dự án này.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận