Dassault Systèmes hỗ trợ mô phỏng và ngăn ngừa lây lan dịch bệnh tại Vũ Hán

Dassault Systèmes hỗ trợ mô phỏng và ngăn ngừa lây lan dịch bệnh tại Vũ Hán

Dassault Systèmes hỗ trợ mô phỏng và ngăn ngừa lây lan dịch bệnh tại Vũ Hán

Theo định hướng chiến lược mới của hãng có tên “Từ vạn vật đến cuộc sống,” Dassault Systèmes vừa công bố hợp tác với Học viện Thiết kế Kiến trúc Trung-Nam Trung Quốc để hỗ trợ việc mô phỏng và đánh giá lây lan virus trong không gian hạn chế ở bệnh viện Lôi Thần Sơn (Leishenshan) tại Vũ Hán, Trung Quốc. Là bệnh viện lớn nhất để chữa trị cho bệnh nhân bị lây nhiễm trong dịch Covid-19, bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn được xây dựng với “tốc độ Trung Quốc,” khiến cả thế giới ngạc nhiên khi thành hình chỉ trong 14 ngày. CSADI và Dassault Systèmes tận dụng sức mạnh mô phỏng của nền tảng 3DEXPERIENCE để mô phỏng sự lây nhiễm và phát tán của virus qua hệ thống thông gió của bệnh viện, và để ngăn ngừa tác động tiêu cực đến từ rủi ro ngoài dự kiến do hệ thống thông khí.

Là đối tác chiến lược của Dassault Systèmes tại Trung Quốc, Học viện Thiết kế Kiến trúc Trung-Nam Trung Quốc đảm nhận việc thiết kế bệnh viện Lôi Thần Sơn. Một yếu tố chủ chốt được Học viện lưu tâm là làm sao để tránh lây nhiễm ra môi trường xung quanh, đặc biệt là tối thiểu hóa lây nhiễm chéo trong bệnh viện và ảnh hưởng đến cộng đồng, đám đông và môi trường bên ngoài. Để đáp ứng nhu cầu này, Dassault Systèmes đã tặng Học viện, phần mềm SIMULIA XFlow, phần mềm dựa trên nền tảng 3DEXPERIENCE, để mô phỏng dòng chảy trong và ngoài bệnh viện, sự phát tán virus trong hệ thống thông khí, cũng như để thực hiện các hạng mục khác tại Bệnh viện Lôi Thần Sơn.

“Công nghệ của Dassault Systèmes đặt trọng tâm vào cuộc sống và tương lai. Học viện Thiết kế Kiến trúc Trung-Nam Trung Quốc đã cho thấy “tốc độ Trung Quốc” trong quá trình thực hiện dự án bệnh viện Lôi Thần Sơn và sẽ sử dụng phần mềm hiện đại SIMULIA XFlow của Dassault Systèmes để mô phỏng sơ đồ lưu thông không khí trong bệnh viện và tối ưu hóa các đề xuất để khử trùng tốt hơn cho các phòng áp lực âm, qua đó bảo vệ các nhân viên y tế tốt hơn,” ông Zhang Shen, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Kỹ thuật số, Học viện Thiết kế Kiến trúc Trung-Nam Trung Quốc, cho biết. “SIMULIA XFlow cũng sẽ mô phỏng các tác động của khí thải từ bệnh viện ra môi trường xung quanh, để giúp thiết kế và lựa chọn địa điểm của bệnh viện dã chiến.”

“Dassault Systèmes cam kết giúp đỡ các doanh nghiệp Trung Quốc chống dịch Covid-19 bằng công nghệ, đặt trọng tâm vào việc hồi phục và phát triển các doanh nghiệp sau đại dịch,” ông Ying Zhang, Giám đốc Điều hành, Dassault Systèmes Trung Quốc, cho biết. “Với vai trò là một doanh nghiệp, chúng tôi đã mở rộng trọng tâm từ vạn vật đến cuộc sống. Mối quan tâm về cuộc sống con người đã thôi thúc chúng tôi hợp tác với Học viện Thiết kế Kiến trúc Trung-Nam Trung Quốc nhằm mang đến những đóng góp tích cực cho môi trường trong đại dịch và cho các bệnh viện trong tương lai. Mỗi ngày, nền tảng 3DEXPERIENCE đều thể hiện được sức mạnh trong việc phối hợp và khai thác giá trị của bản sao ảo 3D (virtual twin). Nền tảng này được áp dụng một cách có hệ thống vào thiết kế, kỹ thuật và sản xuất, mang lại sự thông suốt trong quá trình cộng tác làm việc từ xa, vào bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ đâu, và giúp người dùng hiểu nhau, trải nghiệm và liên lạc với nhau. Giữa lúc khủng hoảng đang xảy ra, nền tảng phố cộng tác dựa trên đám mây 3D của chúng tôi giúp thay thế phương pháp làm việc qua dữ liệu cá nhân trước đây vốn mất nhiều thời gian hơn.”

TUẤN ANH

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận