Đến lượt Apple "bốc hơi" 14 tỉ USD vì tin giảm đơn đặt hàng iPhone X

Đến lượt Apple "bốc hơi" 14 tỉ USD vì tin giảm đơn đặt hàng iPhone X

Đến lượt Apple bốc hơi 14 tỉ USD vì tin giảm đơn đặt hàng iPhone X

Hôm 24/12, một ấn phẩm của Đài Loan trích dẫn một nguồn tin trong chuỗi cung ứng của Apple tiết lộ, Táo khuyết vừa quyết định cắt giảm tới 40% số lượng đặt hàng iPhone X, từ 50 triệu máy xuống còn 30 triệu máy. Thông tin dường như ngay lập tức làm rúng động thị trường chứng khoán và tác động tiêu cực đến các nhà đầu tư.

Không chỉ cổ phiếu của các đối tác cung ứng của Apple tại Trung Quốc giảm giá mạnh sau đó, mà cổ phiếu của Apple cũng bắt đầu nhuốm sắc đỏ từ hôm 26/12. Phản ứng tiêu cực của thị trường khiến Apple đột nhiên bị "bốc hơi" khoảng 14 tỉ USD giá trị vốn hóa thị trường. Vì vậy, thay vì tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ 1.000 tỉ USD đầu tiên trên thế giới, Apple hiện bị sụt giảm giá trị xuống còn dưới 900 tỉ USD.

Mọi con mắt hiện đổ dồn vào kết quả kinh doanh sắp công bố của Apple trong quý đầu tiên sau khi trình làng iPhone X. Mẫu điện thoại flagship 2017 này dự kiến sẽ giúp Táo khuyết vượt qua mức giá bán trung bình 700 USD của iPhone lần đầu tiên trong lịch sử của hãng. iPhone X được kỳ vọng sẽ mang lại khoản lợi nhuận không nhỏ cho công ty, do chi phí sản xuất mỗi máy chỉ khoảng 370 USD, chưa bao gồm các chi phí hành chính và nghiên cứu - phát triển, trong khi giá bán lẻ máy lên tới 999 USD.

Bất chấp các biến động không như mong đợi, Apple vẫn có thể đạt mốc doanh thu kỷ lục mới trong năm tài khóa này. Song, các nhà đầu tư dự kiến sẽ xem xét kỹ lưỡng tỉ lệ doanh số iPhone X so với tổng số iPhone bán ra trong năm để mức độ thành công thực sự của dòng smartphone mới mang thương hiệu Táo khuyết.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận