Đĩa game cổ quý hiếm được mua với giá hơn 300 triệu đồng

Đĩa game cổ quý hiếm được mua với giá hơn 300 triệu đồng

Đĩa game cổ quý hiếm được mua với giá hơn 300 triệu đồng

Đĩa game Nintendo World Championships 1990 thuộc loại quý hiếm và được dành tặng cho người thắng giải cuộc thi Nintendo Power năm 1990. Chỉ có 200 bản còn tồn tại cho tới nay.

Một trong những đĩa game cực hiếm này vừa được cửa hàng Pink Gorilla Games mua lại. Trong cuộc phỏng vấn với Ars Technica, chủ cửa hàng Cody Spencer nói rằng ông mua lại đĩa game của một người đàn ông trạc tuổi 30.

Tờ nhãn in trên đĩa game còn rất mới. Ban đầu Cody Spencer nghĩ rằng đó là đĩa game làm lại, và nếu đúng như vậy giá trị của nó chỉ khoảng 75 USD. Tuy nhiên, sau khi xem xét kỹ lưỡng, chủ cửa hàng Pink Gorilla Games phát hiện ra rằng đó là đĩa game gốc, rất quý hiếm.

Cody Spencer nói rằng người đàn ông không biết giá trị thực của đĩa game Nintendo World Championships 1990 và cũng không biết tại sao lại có nó. Sau khi xác nhận danh tính, cửa hàng đã trả cho người đàn ông này 13.000 USD.

Trong vòng 24 giờ sau, Pink Gorilla đã bán lại đĩa game cho người mua giấu danh tính với giá bán không được tiết lộ.

Trước đó một tuần, một người đàn ông từ Reno, Nevada bất ngờ phát hiện đĩa game niêm phong Kid Icarus chạy trên hệ máy NES. Đĩa game sau đó được bán đấu giá 9.000 USD.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận