Facebook bị kiện đòi bồi thường 1 tỉ USD

Facebook bị kiện đòi bồi thường 1 tỉ USD

Facebook bị kiện đòi bồi thường 1 tỉ USD

Nạn nhân là 4 người quốc tịch Israel-Mỹ và một người Mỹ đã thiệt mạng trong hàng loạt vụ tấn công tại Tel Aviv, Jerusalem và vùng chiếm đóng khu Bờ Tây trong khoảng thời gian từ 2014 tới 2016.

Đơn kiện được nộp lên Tòa quận Nam New York, cáo buộc Facebook đã trợ giúp hoạt động của lực lượng quân sự Hamas. Cụ thể, Facebook biết rõ lực lượng này sử dụng mạng xã hội để liên lạc, tuyển mộ thành viên, lên kế hoạch và thực hiện các vụ tấn công.

Hiện Hamas chỉ nhận trách nhiệm một vụ tấn công duy nhất trong số trên. Mỹ liệt Hamas vào danh sách các nhóm khủng bố. Theo luật nước này, tất cả doanh nghiệp Mỹ bị cấm cung cấp hỗ trợ cho các nhóm khủng bố.

Vụ kiện diễn ra sau khi Bộ trưởng an ninh Israel, Gilad Erdan, gọi Facebook là "quái vật", ngụ ý việc Facebook cản trở các cuộc điều tra khủng bố tại nước này. Ông Erdan kêu gọi người dân Israel vận động Facebook và người sáng lập Mark Zuckerberg thay đổi các chính sách liên quan tới nội dung khủng bố.

Đây không phải lần đầu tiên Facebook bị các thành viên gia đình có người thiệt mạng khởi kiện. Tháng 6 vừa rồi, một công dân Pháp mất cháu gái trong vụ tấn công khủng bố Paris cũng kiện Facebook, Twitter và Google, cáo buộc những hãng này đã hỗ trợ cho hoạt động của IS.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận