Facebook có thể lĩnh án phạt hàng tỷ USD vì bê bối Cambridge Analytica

Facebook có thể lĩnh án phạt hàng tỷ USD vì bê bối Cambridge Analytica

Facebook có thể lĩnh án phạt hàng tỷ USD vì bê bối Cambridge Analytica

Giải pháp cho vụ kiện có thể sẽ là một khoản phạt nhiều tỷ USD đối với Facebook - tờ Washington Post dẫn nguồn thạo tin cho biết ngày 14/2.

Theo bài báo, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ và Facebook hiện chưa đạt được sự nhất trí về mức phạt, nhưng gần như chắc chắn con số cuối cùng sẽ là hàng tỷ USD.

Trong quý 4/2018, Facebook đạt doanh thu 16,9 tỷ USD và lợi nhuận 6,9 tỷ USD.

FTC hiện đang điều tra để làm rõ vụ bê bối gây chấn động trong đó Facebook thừa nhận đã chia sẻ thông tin của 87 triệu người dùng với công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica. Công ty có trụ sở ở Anh này hiện đã phá sản do vụ bê bối.

Cuộc điều tra đặt trọng tâm vào vấn đề liệu việc Facebook chia sẻ dữ liệu với Cambridge Analytica và các tranh chấp về bảo mật khác của mạng này có vi phạm một thỏa thuận vào năm 2011 giữa Facebook với FTC về bảo vệ dữ liệu người dùng.

Kết quả cuối cùng của vụ kiện cũng có thể bao gồm phán quyết về những thay đổi mà Facebook phải thực hiện trong hoạt động kinh doanh của công ty.

Cho đến nay, khoản phạt lớn nhất mà FTC đưa ra về vi phạm bảo mật là khoản phạt 22,5 triệu USD đối với công cụ tìm kiếm Google vào năm 2012. Trong những lĩnh vực khác, FTC từng áp những án phạt lớn hơn nhiều.

Hồi năm 2015, FTC phạt công ty dược phẩm Teva Pharmaceutical số tiền 1,2 tỷ USD vì những vi phạm quy định về chống độc quyền tại Cephalon, một công ty mà Teva mua lại.

Theo VnEconomy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận