Facebook từ chối xóa fake news ảnh hưởng tới bầu cử Úc

Facebook từ chối xóa fake news ảnh hưởng tới bầu cử Úc

Facebook từ chối xóa fake news ảnh hưởng tới bầu cử Úc

Facebook vừa có thêm một vụ việc gây tranh cãi liên quan đến các bài đăng có nội dung nhắm vào một cuộc bầu cử chính trị. Theo đó, Phó chủ tịch Facebook tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương - ông Simon Milner vừa đưa ra phán quyết về việc xử lý các tin tức giả mạo xoay quanh cuộc bầu cử tại Úc.

Trước cuộc bầu cử, đã có một chiến dịch truyền thông được lan truyền trên Facebook về việc Công Đảng Úc có dự định đánh thuế chết (death tax). Đây là loại thuế đánh vào khoản thừa kế tài sản của những người mới qua đời.

Theo Công Đảng Úc, chính sách này đã bị loại bỏ vào những năm 1970, bởi vậy, tin giả trên rất có thể sẽ tác động xấu tới kết quả bầu cử của họ. Công Đảng Úc vì vậy đã gửi thư yêu cầu Facebook phải gỡ bỏ các nội dung sai sự thật đó.

Đáp lại điều này, ông Simon Milner - Phó chủ tịch Facebook tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, việc xóa các nội dung mà một bên trong cuộc tranh luận chính trị nói là sai không phải công việc của Facebook.

Mọi người đều muốn Facebook xóa nội dung mà họ cho rằng đó là thông tin sai lệch. tuy nhiên, Facebook chỉ xóa các nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi, Simon Milner nói.

Cách tiếp cận của Facebook đối với các tin tức sai lệch là xóa nội dung và tài khoản vi phạm chính sách của Facebook, giảm việc phân phối và thông báo cho mọi người biết khi họ gặp phải những nội dung gây hiểu lầm hoặc sai lệch. Tuy vậy, Facebook cho biết họ sẽ hỗ trợ chính phủ Úc để bảo vệ cuộc bầu cử năm 2019 của nước này.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận