Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu là fan cuồng Apple

Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu là fan cuồng Apple

Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu là fan cuồng Apple

Thông tin này gây chú ý bởi ở cấp độ công ty, Huawei cấm tiệt nhân viên không được sử dụng thiết bị Apple. Người vi phạm sẽ bị phạt nặng, thậm chí bị đuổi việc.

Hai nhân viên Huawei dùng iPhone đăng thông tin của công ty lên Tweeter hồi cuối năm ngoái đã bị phạt tiền và giáng chức. Hãng công nghệ Trung Quốc thậm chí còn đề ra nhiều quy tắc nghiêm ngặt khác trong lộ trình bài trừ sản phẩm Apple.

Trong khi đó, Mạnh Vãn Chu – con gái nhà sáng lập đồng thời là giám đốc tài chính Huawei lại sử dụng rất nhiều sản phẩm Apple. Tài liệu của tòa án Canada tiết lộ, khi bị bắt tại sân bay quốc tế Vancouver, bà này đang mang trên mình ba sản phẩm Apple.

Bloomberg cho biết, vật dụng duy nhất không phải đồ Apple mà giám đốc tài chính Huawei mang trên người khi bị bắt là chiếc điện thoại Mate 20 RS Porsche do chính Huawei sản xuất.

Huawei không phải công ty duy nhất cấm kị chuyện dùng sản phẩm của đối thủ. Tháng 10/2018, đại sứ thương hiệu Samsung tại Nga được bắt gặp sử dụng iPhone X trên sóng truyền hình trực tiếp dù theo quy định cô buộc phải sử dụng điện thoại Samsung. Hàn điện thoại Hàn Quốc sau đó đã quyết định kiện đại sứ thương hiệu này ra tòa.

Sự nhầm lẫn đôi khi còn xảy ra với chính người của Apple. Tháng 12 năm ngoái, một tài khoản Apple Music chính thức trên Tweeter đã dùng điện thoại Android đăng thông điệp. Trong khi đó, Samsung cũng sử dụng iPhone đăng thông điệp trên Tweeter rất nhiều lần.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận