Go-Food và GrabFood cạnh tranh dâng đồ ăn tới... "tận miệng thượng đế"

Go-Food và GrabFood cạnh tranh dâng đồ ăn tới... "tận miệng thượng đế"

Go-Food và GrabFood là hai dịch vụ mua hộ thức ăn đang nổi lên trong thời gian gần đây. Liên tục trong những tháng cuối năm 2018, cả hai đã phát đi những thông tin tuyên bố việc mở rộng và tham vọng thống lĩnh thị trường Việt Nam. Với dịch vụ giao nhận đồ ăn qua Go-Food hay GabFood, người dùng chỉ việc ngồi ở nhà hay văn phòng để chọn các món ăn, khi đó món ăn sẽ được "dâng tới tận miệng".

go-food va grabfood canh tranh dang do an toi...

Ngoài các tên tuổi ít nổi tiếng, cuộc chiến mua hộ và giao thức ăn đang diễn ra gây cấn giữa hai ông lớn Go-Food và GrabFood. (Ảnh minh họa: Internet)

Cụ thể, sau một thời gian đi vào hoạt động thực tế, Go-Viet mới phát đi thông báo cho biết việc thử nghiệm dịch vụ giao đồ ăn Go-Food tại TP.HCM. Hợp tác với hàng chục ngàn đối tác ăn uống trên toàn quốc, từ tiệm ăn bình dân, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đến các nhà hàng sang trọng, Go-Food được quảng cáo là sẽ làm thỏa mãn cả những tín đồ ẩm thực khó tính nhất với danh sách các món ăn phong phú và hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.

Chỉ cần vài thao tác đơn giản trên ứng dụng, người dùng sẽ hoàn tất việc đặt, giao và nhận món ăn mình yêu thích: Khi người dùng đặt món, tài xế Go-Viet gần nhất sẽ nhận đơn hàng và liên hệ xác nhận với người dùng trong vòng vài phút; sau đó, khách hàng hoàn toàn có thể theo dõi vị trí của tài xế và tình trạng đơn hàng ngay trên ứng dụng.

Được biết, sau khi thí điểm tại TP.HCM, Go-Food được kỳ vọng là sẽ sớm triển khai trên toàn quốc. Trước đó, Go-Food tại thị trường Indonesia đã trở thành dịch vụ giao nhận thức ăn lớn nhất thế giới (bên ngoài thị trường Trung Quốc).

Tuy nhiên, Go-Food không phải là dịch vụ mua thức ăn duy nhất hiện nay. Cách đây vài hôm, Grab cũng đã phát đi thông báo chính thức triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Đà Nẵng, chỉ một tháng sau khi chính thức hoạt động tại Hà Nội. Khách hàng tại Đà Nẵng hiện có thể trải nghiệm dịch vụ trên nền tảng Grab, bao gồm kết nối di chuyển, giao nhận hàng hóa và giao nhận thức ăn trên cùng một ứng dụng Grab.

Như vậy, chỉ trong vòng 6 tháng, Grab đã triển khai dịch vụ GrabFood tại ba thành phố lớn nhất Việt Nam (TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng). Kể từ khi ra mắt tại TP.HCM vào tháng 6/2018, GrabFood đã tăng trưởng gấp 20 lần. Hiện, Việt Nam là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của GrabFood ngoài Indonesia.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận