Google Assistant sẽ được khai thác từ các ứng dụng bên thứ 3 thông qua các action

Google Assistant sẽ được khai thác từ các ứng dụng bên thứ 3 thông qua các action

Tuy nhiên mọi thứ sẽ thay đổi bởi tại sự kiện Google I/O, hãng đã công bố Actions on Google, cho phép các ứng dụng bên thứ 3 có thể khai thác khả năng của trợ lý ảo, hỗ trợ cả nền tảng iOS lẫn Android, từ đó giúp các thiết bị của Google được liên kết chặt chẽ với nhau hơn trong một hệ sinh thái thống nhất và người dùng có thể truy xuất trợ giúp một cách đơn giản hơn và đặc biệt là nhận được nhiều thông tin hơn từ nhiều nguồn khác nhau.

Google Assistant sẽ được khai thác từ các ứng dụng bên thứ 3 thông qua các action

Với các Actions thì so với Alexa của Amazon, Google Assistant sẽ có lợi thế hơn bởi nó có thể được các lập trình viên tích hợp vào ứng dụng của họ để hỗ trợ cho người dùng. Các Actions được tạo ra cho chiếc loa thông minh Google Home cũng sẽ hoạt động một cách hiệu quả trên điện thoại, cho phép các lập trình viên có thể tạo ra nhiều trò hay hơn nhờ vào quyền truy cập đầy đủ tới màn hình, chatbots.

Trong màn trình diễn tại sự kiện, Google đã thử dùng tính năng này để đặt giao hàng từ dịch vụ Panera với toàn bộ quá trình đều được tiến hành thông qua giọng nói và thao tác chạm trên Home. Không chỉ có thế mà sẽ còn rất nhiều Actions khác, bao gồm cả việc tương tác với các thiết bị nhà thông minh hiện có. Google cho biết đối với các lập trình viên thì không cần phải nhắm tới một thiết bị cụ thể nào đó mà họ sẽ phải nhắm tới những khả năng cụ thể. Nói một cách đơn giản hơn, thông qua các Actions, các lập trình viên có thể thiết lập một chức năng hoạt động được universal trên nhiều thiết bị của Google hoặc thậm chí là một bên khác có hỗ trợ, giúp thông tin được đưa tới cho người dùng theo cách thuận tiện và đầy đủ nhất có thể.

Một thí dụ cho mọi người dễ hiểu, nếu trước đây bạn hỏi Google Home nhiệt độ hiện tại trong phòng thí nó chỉ đưa ra một trả lời duy nhất cho câu hỏi của bạn. Tuy nhiên với sự hỗ trợ của Actions, với câu hỏi tương tự bạn đặt cho Google Home, nhưng nếu bạn đang có một chiếc TV đang mở và có kết nối với Chrome Cast thì thông tin về nhiệt độ cùng các nội dung khác có liên quan sẽ được hiển thị luôn trên màn hình để người dùng theo dõi.

Google đưa ra thí dụ rằng nếu trước đây, một lập trình viên có thể nói rằng những thao tác của họ làm ra cho người đùng chỉ có thể xài với màn hình điện thoại còn thể hoạt động trên chiếc loa Home hoặc ngược lại, có thao tác chỉ được dùng với loa nhưng không thể tiến hành trên điện thoại. Tuy nhiên với Actions thì một cách tư duy hoàn toàn mới được đặt ra là các thao tác sẽ không chỉ tiến hành trên cả 2 thiết bị hoặc hơn thế nữa.

Theo Tinh Tế

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận