Google bí mật phát triển hệ điều hành mới

Google bí mật phát triển hệ điều hành mới

Google bí mật phát triển hệ điều hành mới

Trang Ars Technica đưa tin, giao diện người dùng mới của Fuchsia, biệt danh Armadillo, có thiết kế dựa vào các thẻ quản lý nhiều ứng dụng khác nhau. Theo trang Hotfixit.net, giao diện Armadillo cho phép người dùng kéo các thẻ đây đó và sử dụng trong một bố cục phân tách màn hình.

Các thông tin đầu tiên về hệ điều hành mới của Google xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 8/2016. Google chỉ mô tả sơ sài Fuchsia như một hệ điều hành được thiết kế cho "các điện thoại di động và máy tính cá nhân hiện đại". Đáng chú ý, Fuchsia được xây dựng dựa vào một nhân hệ điều hành mới gọi là Magenta, trong khi hệ điều hành Android của Google ra đời từ nền tảng mã nguồn mở Linux, vốn xuất hiện từ khoảng năm 1991.

Phát hành một hệ điều hành mới và khiến nó trở nên thịnh hành là công việc rất khó. Tuy nhiên, Google từng thành công với các hệ điều hành Android và Chrome. Hơn thế nữa, dù người dùng tỏ ra bằng lòng với các hệ điều hành sẵn có như Windows, Android, MacOS hay iOS, nhưng thị trường luôn có chỗ cho những cải tiến, ví dụ như nhằm giúp tăng tính bảo mật, cải thiện khả năng đáp ứng và kéo dài thời lượng pin.

Google hiện vẫn giữ kín các tham vọng của hãng đối với Fuchsia. Đại gia công nghệ tìm kiếm cũng không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về thời điểm dự kiến sẽ giới thiệu hệ điều hành mới này.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận