Google Chrome có hàng trăm nghìn extension, nhưng quá nửa số đó chưa vượt qua... 16 lượt cài

Google Chrome có hàng trăm nghìn extension, nhưng quá nửa số đó chưa vượt qua... 16 lượt cài

Google Chrome có hàng trăm nghìn extension, nhưng quá nửa số đó chưa vượt qua... 16 lượt cài

Hiện tại, có khoảng 188.620 extension xuất hiện trên cửa hàng Chrome Web Store. Và nếu bạn nghĩ điều này sẽ cung cấp cho người dùng Chrome nhiều lựa chọn hơn thì thực tế, hầu hết những extension này đều đã "chết" hoặc được không phổ biến bởi chúng có số lượt cài đặt hoạt động rất ít.

Theo một nghiên cứu về Chrome Web Store của Extension Monitor, có khoảng 50% trong số toàn bộ extension của Chrome chưa cán mốc đến 16 lượt cài. Điều này đồng nghĩa rằng một nửa hệ sinh thái tiện ích mở rộng (extension) Chrome này thực tế chỉ là "bóng ma".

Hơn nữa, 19.379 extension (chỉ hơn 10%) chưa có lượt cài nào và 15.540 extension (chiếm 13% so với tổng số) chỉ có 1 người dùng. Nghiên cứu này cũng có thấy có rất ít extension Chome được hướng đến những người dùng chuyên dụng.

Extension Monitor xác nhận với ZDNet rằng khoảng 87% extension có số lượt cài thấp hơn 1.000 - một con số thất bại đối với nhiều lập trình viên extension. Với hơn một tỉ người dùng hoạt động hàng tháng, rõ ràng, đây là một thị trường lớn đối với bất kì nhà phát triển extension nào.

Chỉ có 13 extension Chrome vượt mốc 10 triệu người dùng

Ngược lại, chỉ có 13 extension vượt mốc 10 triệu người dùng. Đây là ngưỡng đếm cao nhất ở hiện tại có trên Chrome Web Store.

13 extension này bao gồm Google Translate, Adobe Acrobat, Tampermonkey, Avast Online Security, Adblock Plus, Adblock, uBlock Origin, Pinterest Save Button, Cisco Webex, Grammarly for Chrome, Skype, Avast SafePrice và Honey.

Có một số extension ở phía dưới đang tiến gần đến ngưỡng 10 triệu, nhưng những con số này vẫn quá nhỏ so với mức hàng triệu người dùng, đặc biệt là khi so sánh chúng với ứng dụng Android – một hệ sinh thái đạt được sự thành công khác của Google, với hơn một tỉ người dùng hoạt động hàng tháng.

Nghiên cứu của Extension Monitor cũng cho thấy rằng hệ sinh thái extension Chrome phần lớn được tạo thành từ rất ít người phát triển tên tuổi, trong khi phần extension còn lại đến từ những cái tên vô danh.

Dưới đây là tóm tắt kết quả nguyên cứu của Extension Monitor. Công ty này cũng hứa hẹn rằng sẽ thực hiện lại nghiên cứu trong tương lai và sẽ bao gồm thêm nhiều chi tiết về danh mục extension phổ biến nhất cùng cách extension xử lý quyền hạn và bảo mật nội dung như thế nào.

- Tổng số extension Chome: 188.620

- Số lượng cài đặt extension tối thiểu của Chrome: 1.230.081.087

- Số extension cán mốc hơn 10 triệu lượt cài: 13

- 19.379 extension (10%) không có lượt cài đặt nào

- 25.540 extensions (13.5%) chỉ có 1 lượt cài đặt

- 50% extension có ít hơn 16 lượt cài

- 87% extension có số lượt cài thấp hơn 1000.

- Có 8,9% trên tổng số tất cả extension của Chrome là trả phí.

- Số lượt cài extension trả chí chỉ chiếm 2,6%.

- Với 16.718 extension trả phí, có đến 5.885 (chiếm 35%) không có bất kì người dùng nào.

- Extension trả phí đứng đầu bảng là IE Tab với 4,1 triệu lượt cài.

- IE Tab chiếm 31,5% tổng số lượt cài extension trả phí.

- 5 extension trả phí đứng đầu chiếm 48,5% tổng số lượt cài extension trả phí.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận