Google Doodle tôn vinh Pretzel!

Google Doodle tôn vinh Pretzel!

Google Doodle tôn vinh Pretzel!

Brezel là một loại bánh mì hình nút vòng xoắn đặc biệt phổ biến ở Nam Đức, Áo và Alsace. Nó được làm từ một dây bột nhồi xoắn lại.

Khi Oktoberfest, lễ hội mùa thu ở Bavaria , bắt đầu từ hôm nay, Brotfrauen (những người phụ nữ làm bánh mì) sẽ mang những giỏ bánh vòng Brezel đặc trưng của Đức qua các lều lớn (Bierhallen), trung tâm vui chơi của lễ hội tháng Mười.

Lịch sử của bánh vòng Pretzels là một câu chuyện với nhiều khúc ngoặt, và một số chi tiết vẫn còn được tranh luận từ nhiều thế kỷ cho đến ngày nay. Được làm mà không có sữa hoặc trứng, pretzel từ lâu đã được coi là một mặt hàng chủ lực trong Mùa Chay. Một trong những truyền thuyết pretzel nhiều màu sắc hơn liên quan đến một nhóm các nhà tu hành nướng bánh ở tầng hầm Vienna đã tình cờ nghe thấy một đội quân xâm lược chui xuống dưới các bức tường thành phố vào năm 1510. Để thưởng cho việc giúp ngăn chặn cuộc xâm lược, những người làm bánh pretzel đã được tặng những chiếc phù hiệu mang đặc trưng của riêng họ. Một câu chuyện khác cho rằng biểu tượng "thắt nút" ("tying the knot") đề cập đến phong tục Thụy Sĩ thế kỷ 17 sử dụng một chiếc bánh pretzel trong các nghi lễ đám cưới.

Kết cấu độc đáo của bánh quy mềm đạt được bằng cách nhúng bột vào dung dịch kiềm ngay trước khi nướng, dẫn đến một quá trình hóa học được gọi là phản ứng "Maillard reaction" (Phản ứng Maillard là một phản ứng hóa học giữa các axit amin và đường khử mang lại cho thực phẩm màu nâu hương vị đặc biệt của nó. Bít tết nướng, bánh bao áp chảo, bánh quy và các loại bánh quy, bánh mì, kẹo dẻo nướng, và nhiều loại thực phẩm khác trải qua phản ứng này). Bên ngoài mịn và có màu nâu, bên trong dai, bánh pretzel vừa ra lò ăn là ngon nhất. Julius Sturgis ở Hạt Lancaster, Pennsylvania là người đầu tiên nướng chúng cho đến khi cứng, giúp kéo dài thời hạn sử dụng và cho phép vận chuyển bánh đi xa. Vào năm 1947, Công ty Máy móc Pretzel đã giới thiệu một chiếc máy làm bánh quy có công suất lên tới 250 bánh mỗi phút!

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận