Google giới thiệu công cụ Autoflip tự động crop video theo tỉ lệ khung hình mong muốn

Google giới thiệu công cụ Autoflip tự động crop video theo tỉ lệ khung hình mong muốn

Google giới thiệu công cụ Autoflip tự động crop video theo tỉ lệ khung hình mong muốn

Trong một bài đăng trên blog, nhóm AI của Google cho biết, các cảnh quay trên TV và desktop thường có định dạng 16:9 hoặc 4:3. Nhưng hiện nay với sự thống trị của smartphone, đang quá nhiều tỷ lệ video khác nhau được sử dụng. Trong đó có không ít video được quay theo tỷ lệ khung hình khác biệt.

Hiện nay, đa số người chỉnh sửa video sẽ phải tự tay xác định nội dung nổi bật, theo dõi từng khung hình và chỉnh sửa các vùng bị crop xuyên suốt video. Cách làm này khá mất thời gian và không cần thiết.

Công cụ Autoflip ra đời nhằm khắc phục điều đó. Công cụ này sẽ tự động áp dụng một khung hình, tùy theo tỷ lệ mà người dùng đã chọn để tập trung cho một chủ thể nhất định. Autoflip ứng dụng công nghệ theo dõi và phát hiện đối tượng, từ đó tập trung vào xây dựng nội dung xung quanh chủ thể đó.

Theo nhóm phát triển Google, Autoflip có thể hiểu và điều chỉnh khung hình trên video nhanh chóng. Ngoài ra, công cụ này còn có thể tự động điều chỉnh giữa các cảnh quay bằng việc xác định các thay đổi trong bố cục, từ đó cô lập đối tượng và cảnh quay cần xử lý. Cuối cùng Autoflip sẽ phân tích từng cảnh để xác định xem nên sử dụng cảnh tĩnh hay chế độ theo dõi đối tượng.

Với sự hỗ trợ của Autoflip, rõ ràng việc chỉnh sửa video cho phù hợp với tỷ lệ khung hình sẽ dễ dàng hơn nhiều việc phải cắt một đoạn video tĩnh. Tuy vậy, công cụ Autoflip hứa hẹn sẽ phù hợp với những cảnh quay trong các video Instagram hay Snapchat hơn thay vì phim ảnh hoặc TV Show.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi chi tiết cách thức công cụ hoạt động trong bài đăng trên blog của Google. Ngoài ra bạn có thể tải về để thử nghiệm công cụ trên GitHub tại đây.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận