Google Maps bất ngờ có công cụ nhắn tin vô cùng tiện lợi

Google Maps bất ngờ có công cụ nhắn tin vô cùng tiện lợi

Theo đó, thay vì phải thực hiện một cuộc gọi đến cửa hàng kiểm tra và xem liệu ở đó có đôi giày có kích thước bạn mong muốn trong kho hay không, giờ đây bạn chỉ việc nhắn tin cho doanh nghiệp đó ngay từ Google Maps thông qua Messages.

google maps bat ngo co cong cu nhan tin vo cung tien loi hinh anh 1

Google đang biến Google Maps trở thành một ứng dụng nhắn tin mới.

Google cho biết trong một bài đăng trên blog về tính năng mới rằng: “Giờ đây, bạn có thể nhắn tin với các doanh nghiệp mà bạn kết nối qua hồ sơ doanh nghiệp trong ứng dụng Google Maps, nơi bạn đang tìm kiếm những việc cần làm và địa điểm để đến hoặc mua sắm. Bạn sẽ tìm thấy các thông báo này trong menu bên của Google Maps dành cho cả Android và iOS”.

Bài đăng của Google tiếp tục lưu ý rằng bạn có thể nhắn tin cho một doanh nghiệp địa phương đã bật tin nhắn bằng cách tìm đến nút Messages trên tiểu sử doanh nghiệp đó trong Google Search và Maps.

Cũng theo Google, các doanh nghiệp muốn chấp nhận tin nhắn từ khách hàng có thể cài đặt ứng dụng Google My Business từ Google Play Store hoặc App Store để đăng ký và bật tin nhắn. Ứng dụng Google My Business được Google đưa ra nhằm giúp cho các doanh nghiệp giữ liên lạc với khách hàng của họ trong thời gian thực và trên đường đi.

google maps bat ngo co cong cu nhan tin vo cung tien loi hinh anh 2

Đây không phải là lần cập nhật tính năng mới duy nhất trong vài tuần gần đây của Google dành cho Google Maps. Trước đó công ty đã bổ sung thêm một loạt tính năng mới trong ứng dụng, như khả năng theo dõi các doanh nghiệp trong Maps trên Facebook, giống như cách người dùng có thể theo dõi trang của doanh nghiệp. Người dùng chỉ cần nhấn vào nút theo dõi trong Maps và sau đó có thể bắt đầu nhận tin tức, cập nhật và thậm chí là chi tiết về các ưu đãi từ doanh nghiệp trong tab “For You” mới của ứng dụng.

Hiện tại Google rất muốn người dùng ở trong ứng dụng càng lâu càng tốt và sử dụng nó để tương tác với các doanh nghiệp họ đang cố gắng tìm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận