Google từng cân nhắc trang bị màn hình 120Hz cho Pixel 3

Google từng cân nhắc trang bị màn hình 120Hz cho Pixel 3

Google từng cân nhắc trang bị màn hình 120Hz cho Pixel 3

Theo Android Authority, thông tin đã được tiết lộ bởi lập trình viên Chet Haase từ đội ngũ phát triển Android trong buổi podcast ngày 17/12. Cụ thể, Haase cho biết đội ngũ đã rất ấn tượng khi trải nghiệm điện thoại sử dụng màn hình LCD 120Hz từ Sharp.

"Chiếc Pixel 3 lẽ ra không sử dụng màn hình OLED vì một số lý do. Nếu không có OLED, chúng tôi sẽ làm gì? Một trong những thứ được cân nhắc là trang bị màn LCD 120Hz", Haase chia sẻ.

Dù vậy, Haase không tiết lộ lý do Google chọn giữ màn hình OLED 60Hz cho Pixel 3 thay vì chuyển sang LCD 120Hz. Có thể Google vẫn ưu tiên các đặc điểm của OLED như màu đen hiển thị sâu giúp tiết kiệm năng lượng, cảm biến vân tay trong màn hình cũng hoạt động tốt hơn với OLED, cũng có thể Google bị nhà cung ứng màn hình OLED gây áp lực.

Asus ROG Phone 2 là mẫu smartphone duy nhất tính đến lúc này có màn hình OLED 120Hz. Ngay cả Pixel 4 cũng chỉ có màn OLED 90Hz, sao Google không tăng lên 120Hz?

Theo Haase, quyết định chọn 90Hz vì Google muốn cân bằng giữa hiệu năng và thời lượng pin. Anh khẳng định người dùng vẫn "cảm nhận hầu hết ưu điểm" của màn hình 120Hz trên màn hình 90Hz.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận