Grab ra mắt dịch vụ đi chung xe GrabShare tại TP.HCM

Grab ra mắt dịch vụ đi chung xe GrabShare tại TP.HCM

Grab ra mắt dịch vụ đi chung xe GrabShare tại TP.HCM

Ứng dụng đặt xe Grab vừa chính thức ra mắt dịch vụ GrabShare tại TP.HCM. Là dịch vụ đi chung xe trên ứng dụng di động đầu tiên có mặt tại Việt Nam, GrabShare tận dụng nền tảng dịch vụ có sẵn của GrabCar, cho phép hành khách tận hưởng chi phí rẻ hơn lên đến 30% so với dịch vụ GrabCar thông thường, đồng thời giúp đối tác tài xế tăng thêm thu nhập nhờ kết hợp 2 cuốc xe có cùng lộ trình di chuyển trên một chuyến xe. Thông qua việc khuyến khích hành khách chia sẻ hành trình, GrabShare giúp tăng hiệu quả vận hành xe và giảm số lượng xe lưu thông trên đường, từ đó góp phần giảm ùn tắc giao thông và giảm lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Được lên ý tưởng, thiết kế và phát triển tại khắp 3 trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Grab ở Singapore, Seattle và Bắc Kinh, thuật toán kết hợp của GrabShare đảm bảo hành khách sẽ đến điểm đến trong thời gian ngắn nhất có thể. Thuật toán này sẽ tính toán và xác định việc ghép hành khách dựa trên phân tích các yếu tố như tài xế sẵn có gần nhất, thời gian di chuyển, các tuyến đường trùng nhau, quãng đường đi vòng và điều kiện giao thông ở thời điểm đặt xe trước khi bắt đầu trình tự đón khách và trả khách.

Để đưa hành khách đến điểm đến một cách nhanh chóng, GrabShare thực hiện ghép cặp 2 cuốc xe có cùng lộ trình di chuyển vào cùng một chuyến xe. Hành khách sẽ chỉ trải qua tối đa 2 điểm dừng trước khi đến điểm đến mong muốn của mình. Ví dụ, nếu hành khách A bắt đầu chuyến xe và được ghép cặp với hành khách B, tùy thuộc vào tuyến đường nào di chuyển hiệu quả hơn, hành khách A có thể đến điểm dừng đầu tiên để đón hành khách B và di chuyển đến điểm dừng thứ 2 cũng là điểm đến của hành khách B.

Sau TP.HCM, GrabShare sẽ được thử nghiệm tại Hà Nội để góp phần giảm ùn tắc giao thông và mang đến nhiều lựa chọn di chuyển tiết kiệm cho khách hàng. Dự kiến triển khai chính thức vào tháng 6/2017, Hà Nội sẽ là thành phố thứ 6 trong khu vực Đông Nam Á có dịch vụ đi chung xe GrabShare.

PHÚC NGUYỄN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận