Hai thành viên của Team Xecuter bị bắt vì bán công cụ bẻ khóa Switch

Hai thành viên của Team Xecuter bị bắt vì bán công cụ bẻ khóa Switch

Theo The Verge, hai thành viên của Team Xecuter, một tổ chức bẻ khóa và vi phạm bản quyền nổi tiếng, đã bị bắt và buộc tội lừa đảo. Max Louarn người Pháp và Gary Bowser người Canada được cho là những người đứng đầu tổ chức hacker, đã phát hành một loạt công cụ bẻ khóa phần cứng chơigame.

Hai thành viên của Team Xecuter bị bắt vì bán công cụ bẻ khóa Switch
Hai thành viên của Team Xecuter bị bắt vì bán công cụ bẻ khóa Switch

Tổ chức Team Xecuter nổi tiếng với việc bẻ khóa máy chơigameNintendo. Một thiết bị USB có tên SX Pro là một trong những sản phẩm của họ. Công cụ này cho phép Nintendo Switch chạy các trò chơi lậu.

Theo Ars Technica, động cơ lợi nhuận của tổ chức đã khiến nó gây tranh cãi trong cộng đồng sửa đổi và mô phỏng, vốn có xu hướng tập trung vào công việc nguồn mở và tránh bán các sản phẩm có thể thu hút sự chú ý của các nhà sản xuất máy chơi game, cũng như chính quyền liên bang. Team Xecuter cũng tạo ra công cụ hack cho các thiết bị như Nintendo 3DS và NES Classic.

Nintendo đệ đơn kiện hai tổ chức vào đầu tháng 5 năm nay nhằm mục đích đóng cửa các nhà bán lẻ bên thứ ba bán lại sản phẩm của Team Xecuter trực tuyến. Trong những năm gần đây, Nintendo chú ý đến cái gọi là trang web ROM lưu trữ những tệp trò chơi bị sao chép, các trang web khác bán nội dung vi phạm bản quyền cùng công cụ phần cứng liên quan và đã tiến hành nhiều biện pháp hạn chế với các trang web này.

Hai thành viên của Team Xecuter bị bắt vì bán công cụ bẻ khóa Switch
Các phần mềm và công cụ bẻ khóa được rao bán tại Việt Nam với mức giá lên đến 2,5 triệu đồng.

Quyền Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Brian C. Rabbitt cho biết trong một tuyên bố: "Những bị cáo được cho là thủ lĩnh của một nhóm tội phạm quốc tế khét tiếng, đã vi phạm bản quyền công nghệ trò chơi điện tử của các công ty Mỹ trong nhiều năm để thu lợi bất hợp pháp. Vụ bắt giữ cho thấy rằng, bất kể tội phạm ở đâu cũng bị điều tra đến cùng”.

Trong tuyên bố, đại diện Bộ Tư pháp Mỹ cũng nhấn mạnh sự khác biệt giữa hoạt động của Xecuter với việc mô phỏng phi lợi nhuận và bẻ khóa máy chơi game. Theo cáo trạng, Xecuter đã cố gắng bảo vệ hoạt động kinh doanh tổng thể của mình thông qua việc sử dụng các thương hiệu, trang web và kênh phân phối khác nhau.

Tổ chức này “che đậy cái gọi là hy vọng hỗ trợ những người yêu thích trò chơi muốn thiết kế trò chơi điện tử của riêng họ để sử dụng phi thương mại” bằng các hoạt động bất hợp pháp. Nhóm nghiên cứu chủ yếu nhắm mục tiêu Nintendo Switch, Nintendo 3DS, Nintendo Entertainment System Classic Edition, Sony PlayStation Classic và máy chơi game Xbox của Microsoft để bẻ khóa.

Trước đó như ICTnews đã đưa tin,công cụ bẻ khóa Nintendo Switch được rao bán công khai tại Việt Namvới mức giá lên đến 2,5 triệu đồng.

Việc sử dụng các công cụ bẻ khóa hoặc can thiệp trực tiếp vào phần cứng của máy có thể khiến thiết bị trở thành “cục gạch” nếu bị nhà sản xuất phát hiện và khóa máy. Ngoài ra, dù có thể chơi được hầu hết các game, song những thiết bị này vẫn bị hạn chế nhiều tính năng quan trọng khiến trải nghiệm của người dùng bị ảnh hưởng.

Theo ICTNews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận