Hàn Quốc đi đầu về tốc độ phát triển 5G, nhanh hơn gấp 5 lần 4G LTE tại Mỹ

Hàn Quốc đi đầu về tốc độ phát triển 5G, nhanh hơn gấp 5 lần 4G LTE tại Mỹ

Theo tin tức mới nhất đến từ phía Hàn Quốc, ba nhà mạng chính của nước này đã có một triệu thuê bao đăng ký 5G. Mặc dù Verizon tự tin khẳng định rằng đã thực hiện được kết nối mạng 5G thương mại đầu tiên với điện thoại (Moto Z3 với phụ kiện Mod tương ứng) chỉ một ngày trước khi Hàn Quốc chính thức có 5G nhưng sự thật là việc triển khai 5G ở Mỹ còn rất chậm.

han quoc di dau ve toc do phat trien 5g, nhanh hon gap 5 lan 4g lte tai my hinh anh 1

Tốc độ triển khai mạng 5G tại Hàn Quốc nhanh hơn nhiều so với Mỹ.

Hiện tại, Verizon vẫn chưa tính phí thêm cho kết nối 5G nhưng điều đó không làm thay đổi thực tế rằng Mỹ đã thua Hàn Quốc khi quốc gia châu Á này đã sẵn sàng cho bài kiểm tra tốc độ mạng 5G trên toàn quốc. Các nhà nghiên cứu từ OpenSignal đã tiến hành bài kiểm tra này và báo cáo hiệu suất mạng 5G thực tế đầu tiên trên thế giới.

Cụ thể, thử nghiệm 5G trên quy mô toàn Hàn Quốc của OpenSignal đã ghi nhận tốc độ trung bình 111,8 Mbps. Mặc dù tốc độ này thấp hơn nhiều so với tốc độ 1Gbps về lý thuyết và chuẩn 5G nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mức trung bình 21,3 Mb / giây của 4G LTE mà các nhà mạng Verizon, AT & T và T-Mobile đạt được tại Mỹ.

han quoc di dau ve toc do phat trien 5g, nhanh hon gap 5 lan 4g lte tai my hinh anh 2

Galaxy S10 5G có hỗ trợ kết nối 5G.

Dưới đây là tất cả những phát hiện chính trong báo cáo thử nghiệm mạng 5G thực tế đầu tiên của OpenSignal:

• Nhìn chung, tốc độ 5G trung bình 111,8Mb / giây khác xa so với tốc độ 1,17Gbps mà người dùng đo được trên một thiết bị ở Chicago. Tuy nhiên, con số này là tốc độ trung bình từ bài kiểm tra tự động được xác nhận bởi các cơ quan chính thức như Ủy ban truyền thông liên bang – FCC ở mọi địa điểm tại Hàn Quốc.

• Sự thật là, tốc độ tải xuống tối đa mà người dùng điện thoại thông minh 5G ở Hàn Quốc trải nghiệm nhanh hơn nhiều so với tốc độ tải xuống trung bình. Người dùng Hàn Quốc ghi nhận ​​tốc độ tối đa lên tới 988 Mbps, nhanh gấp 8,8 lần so với tốc độ trung bình trong thực tế là 111,8 Mbps.

• Mặt khác, người dùng 5G tại Hàn Quốc ghi nhận tốc độ tải lên trung bình 5G chỉ đạt 13,9Mb / giây, thấp hơn tốc độ 16Mb / giây trên các flagship 4G. Bù lại, độ trễ 5G ở Hàn Quốc chỉ là 35,9 mili giây (ms) trong khi độ trễn 4G trên một số smartphone cao cấp là 37,4ms.

• Tốc độ tải lên và độ trễ này là những gì Opensignal mong đợi ở giai đoạn đầu 5G này, bởi vì chúng vẫn chưa được cải thiện hoàn hảo. Hiện tại, người dùng điện thoại thông minh 5G có thể kết nối với cả băng tần 4G và băng tần 5G New Radio (NR) đồng thời ở chế độ Truy cập không độc lập (Non-Standalone Access). Thực tế, các thiết bị vẫn đang sử dụng 5G cho việc tải xuống nhưng lại sử dụng 4G cho các chức năng mạng khác.

Nói cách khác, người dùng không nên quá kỳ vọng vào độ thần kỳ của tiêu chuẩn 5G ngay cả sau khi mạng này được các nhà mạng Verizon hoặc AT & T triển khai trên hầu hết các thành phố của Mỹ. Theo đồn đoán, Apple chỉ có iPhone 5G sau năm 2020 và đó là khi mạng này đã có một số cải tiến vượt trội hơn hẳn so với mạng LTE hiện tại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận