Hàng loạt tính năng AI chuẩn bị "đổ bộ" các thiết bị Google Pixel

Hàng loạt tính năng AI chuẩn bị "đổ bộ" các thiết bị Google Pixel

Hàng loạt tính năng AI chuẩn bị đổ bộ các thiết bị Google Pixel

Và mới đây, Google đã tung ra một chương trình mới với tên gọi Feature Drop, cho phép người dùng nhận được các tính năng mới thông qua các bản vá bảo mật hàng tháng.

Theo 9to5Google, ở bản cập nhật đầu tiên, người dùng sẽ nhận được các tính năng mới như tự động điều chỉnh khung hình trong ứng dụng video call, hiển thị thông tin người gọi trên màn hình gọi đến hay quản lý bộ nhớ thiết bị tốt hơn,…

Trong một bài đăng mới của mình, Google đã mô tả chi tiết về các bản cập nhật Feature Drop sắp tới. Qua chương trình cập nhật này, Google sẽ thông báo cho người dùng về những tính năng mới đang được thử nghiệm và sẽ được phát hành trong tương lai. Và cứ mỗi tháng, người dùng Pixel sẽ lại có thêm cho mình một vài tính năng hay ho mới.

Tự động xử lý các cuộc gọi spam

Như một số phát hiện gần đây cho thấy, Google đang triển khai tùy chọn chặn các cuộc gọi tự động, quấy rối thông qua trợ lý ảo Google Assistant. Hiện ở thời điểm hiện tại, tính năng này chỉ mới được thử nghiệm ở thị trường Mỹ, nó cho phép trợ lý ảo dự đoán và chặn các cuộc gọi spam dựa theo thuật toán AI có sẵn. Và Google cũng cho biết nếu phát hiện cuộc gọi được thực hiện từ người thật, thiết bị sẽ hiển thị một số thông tin người gọi để người dùng dễ tiện theo dõi.

Google Duo tự điều chỉnh khung hình khi gọi video call trên Pixel 4

Tạm thời, tính năng này chỉ mới xuất hiện độc quyền trên Pixel 4. Giờ đây, Google Duo có thể tự động đưa khuôn mặt người gọi vào chính giữa khung hình nhờ sự hỗ trợ từ camera selfie góc rộng. Và nếu có càng nhiều người tham gia cuộc gọi, ứng dụng sẽ tự động mở rộng khung hình sao cho chứa đủ tất cả các thành viên. Để dễ hình dung, tính năng tự điều chỉnh khung hình trên có cách thức hoạt động gần giống như trên chiếc màn hình Nest Hub Max của Google.

Ngoài ra, Google Duo còn cho phép người dùng làm mờ phông nền, giúp người gọi ở đầu dây bên kia có thể tập trung hơn vào chủ thể, cũng như giảm thiểu các vấn đề về kết nối. Chưa dừng lại ở đó, nhờ được tích hợp AI mà Google Duo còn có thể tự làm rõ các thanh âm bị thiếu do chất lượng thu âm kém.

Quản lý bộ nhớ tốt hơn

Ở tính năng này, Google không đề cập rõ những lợi ích mà nó mang lại. Nhưng trước hết, với tên gọi của mình, các thiết bị Pixel sẽ có thể quản lý dung lượng bộ nhớ tốt hơn, giúp tiết kiệm được nhiều không gian lưu trữ hơn. Nhất là khi Google Pixel 4 không có khe cắm thẻ nhớ và cũng không còn đặc quyền lưu trữ ảnh gốc không giới hạn lên Google Photos. Nhiều khả năng tính năng này sẽ cập bến cùng với bản vá bảo mật tháng 12 cho các thiết bị Pixel, cụ thể là ngay trong tuần này với mẫu Pixel 4.

Google Photos có thể biến mọi bức ảnh người thành ảnh xóa phông ngay cả sau khi chụp

Camera từ lâu đã được xem như một điểm mạnh trên các thế hệ Pixel. Và giờ đây, Google lại khiến nó càng trở nên mạnh mẽ hơn với công cụ Portrait Blur mới.

Nhờ thuật toán AI xuất sắc, Google Photos đã cho phép người dùng sử dụng thuật toán xóa phông để làm mờ hậu cảnh các bức ảnh bình thường. Nói một cách đơn giản, nếu người dùng quên sử dụng chế độ chân dung trong khi chụp hoặc chỉ đơn giản là muốn xóa phông các bức ảnh chân dung cũ thì nay, với Google Photos, người dùng đã có thể thực hiện.

Google Assistant mới được mở rộng ở nhiều quốc gia

Google cho biết trợ lý ảo của họ sẽ sớm mở rộng vùng hỗ trợ sang các khu vực như Anh, Canada, Ireland, Singapore và Úc. Tất nhiên, Google Assistant vẫn sẽ sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với người dùng.

Trước hết, các tính năng này sẽ được ưu tiên cập nhật cho các thiết bị Pixel, và sau đó mới đến với các thiết bị Android. Tuy nhiên, chúng vẫn còn phụ thuộc ít nhiều vào sự tùy biến của các hãng nên hãy cùng chờ xem đâu sẽ là tính năng mà các máy Android được nhận trong tương lai.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận