Honor bất ngờ giải tán nhân sự tại Việt Nam, vẫn bán sản phẩm qua nhà phân phối

Honor bất ngờ giải tán nhân sự tại Việt Nam, vẫn bán sản phẩm qua nhà phân phối

Honor bất ngờ giải tán nhân sự tại Việt Nam, vẫn bán sản phẩm qua nhà phân phối

Tuy vậy, theo đại diện của Honor, các sản phẩm Honor vẫn sẽ được bán tại Việt Nam trong thời gian tới thông qua các nhà phân phối. Các hoạt động truyền thông và marketing cho các sản phẩm của Honor tới đây sẽ được tiếp quản bởi nhà phân phối và đối tác, không còn từ đội ngũ nhân sự trực tiếp của Honor như hiện nay.

Honor không cho biết lý do giải tán đội ngũ nhân sự tại Việt Nam. Nhiều khả năng đây có thể là hệ quả của thương chiến Mỹ Trung, khi Huawei, công ty mẹ của Honor không được phép sử dụng các sản phẩm của Mỹ, bao gồm các dịch vụ của Google. Vì vậy, cả Huawei và Honor gần như không thể ra mắt các sản phẩm mới với kho ứng dụng CH Play, hay các ứng dụng quen thuộc như YouTube, Facebook. Các điện thoại gần đây của Huawei và Honor được giới thiệu tại Việt Nam vẫn có CH Play nhưng chủ yếu là các sản phẩm cũ đổi tên, "lách luật".

Honor từng bước chân vào thị trường Việt Nam năm 2015 nhưng không để lại nhiều ấn tượng và vắng bóng tận 3 năm sau đó. Đầu năm 2018, Honor trở lại thị trường Việt với những chiến lược mạnh mẽ hơn, liên tục tung ra các sản phẩm với thiết kế trẻ trung, lạ mắt, cấu hình, giá bán hấp dẫn.

Honor từng đặt tham vọng lọt vào top 3 thương hiệu smartphone tại thị trường Việt Nam sau 3 năm. Báo cáo của GFK tháng 4/2019, Honor nắm giữ 3,8% thị phần di động tại Việt Nam, xếp vị trí thứ 5, trong khi Huawei đạt 5,1%, đứng vị trí thứ 4.

Tuy nhiên, sau lệnh cấm của Mỹ, thị phần của Huawei và Honor tại Việt Nam giảm mạnh xuống chỉ còn hơn 1% vào tháng 10/2019, thấp nhất trong vòng hai năm trở lại đây. Việc giải tán nhân sự của Honor tại Việt Nam được xem là một giải pháp cắt giảm chi phí hoạt động.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận