HOT: Facebook tung ứng dụng Kit, giúp Apple Watch gửi tin nhắn độc lập

HOT: Facebook tung ứng dụng Kit, giúp Apple Watch gửi tin nhắn độc lập

Facebook đã phát hành một ứng dụng mới, mang đến cho người dùng cơ hội giữ liên lạc với những người thân  và bạn bè qua Apple Watch. Ứng dụng này có tên Kit, viết tắt của Keep in Touch. Khi người dùng quét mã QR trên Apple Watch, họ có thể nhắn tin từ Đồng hồ mà không sử dụng iPhone.

hot: facebook tung ung dung kit, giup apple watch gui tin nhan doc lap hinh anh 1

Bộ công cụ này có thể giúp người dùng gửi tin nhắn thoại, thông tin vị trí hoặc biểu tượng cảm xúc từ giao diện Đồng hồ. Ngoài ra, ứng dụng này còn có một tính năng chuyển lời nói thành văn bản tiện dụng, giúp dễ dàng trả lời tin nhắn.

Theo đánh giá, ứng dụng này hoạt động hơi giống với cách mà iMessages đã hoạt động nhưng được thiết kế để sử dụng dịch vụ Messenger của Facebook. Lợi ích duy nhất là nó cho phép người dùng iPhone nhắn tin cho những người dùng Apple Watch khác mà không cần qua iPhone, miễn là cả hai bên đều sử dụng Messenger.

hot: facebook tung ung dung kit, giup apple watch gui tin nhan doc lap hinh anh 2

Trước đó, Facebook đã cung cấp một số chức năng cho Apple Watch thông qua Messenger nhưng vẫn hoạt động thông qua ứng dụng được cài đặt trên iPhone được liên kết. Ứng dụng Kit có thể cài đặt mà không cần ứng dụng đồng hành trên iPhone.

Thực tế, Facebook đã có lịch sử phát triển các ứng dụng thử nghiệm, mặc dù nhiều ứng dụng chưa được thực hiện. Lifestage, Slingshot và Poke được xem là ba nhân bản Snapchat đã bị bỏ rơi. Ngoài ra, ứng dụng Project Atlas trước đây của Facebook cũng đã bị cấm từ App Store do bị tố lấy dữ liệu cá nhân từ 187.000 người dùng. Phía Facebook khẳng định vì các ứng dụng là thử nghiệm nên chúng sẽ "thay đổi rất nhanh và sẽ ngừng hoạt động nếu không hữu ích với người dùng".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận