Huawei công bố hệ điều hành EMUI 9.0 cho mọi smartphone, làm sao để cập nhật?

Huawei công bố hệ điều hành EMUI 9.0 cho mọi smartphone, làm sao để cập nhật?

Từ tháng 12/2018 cho đến năm 2019, Huawei sẽ ra mắt hệ điều hành mới nhất EMUI 9.0 dựa trên nền tảng Android mới nhất lần lượt cho tất cả các sản phẩm điện thoại di động của Huawei. Người dùng có thể đăng ký  để nhận bản cập nhật và trải nghiệm giao diện cũng như tính năng mới này trên điện thoại của mình.

Việc đăng ký có thể dễ dàng thực hiện với các bước sau:

- Truy cập ứng dụng Huawei HiCare.

- Kiểm tra phần “update” tại QUICK SERVICES.

- Đăng ký để khám phá EMUI 9.0.

* Người dùng Mate 10, Mate 10 Pro và P20 có thể đăng ký sớm để cập nhật phiên bản EMUI 9.0 sau ngày 18/12; người dùng P20 Pro có thể đăng ký nâng cấp từ ngày 24/12. Các dòng khác chờ thông báo sau.

huawei cong bo he dieu hanh emui 9.0 cho moi smartphone, lam sao de cap nhat? hinh anh 1

Một số hình ảnh của EMUI 9.0.

Theo thông báo chính thức từ Nhóm Kinh doanh và Tiêu dùng của Huawei, 04 mẫu smartphone bao gồm Mate 10, Mate 10 Pro, P20 và P20 Pro sẽ là những sản phẩm đầu tiên được nâng cấp kể từ ngày 18/12/2018. Người dùng có thể đăng ký nâng cấp tại ứng dụng Huawei HiCare sau ngày này.

Dựa trên hệ điều hành Android Pie, EMUI 9.0 được nâng cấp với phiên bản hoàn thiện hơn nhằm nâng cao trải nghiệm hàng ngày của người dùng. Những tính năng đồng nhất sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn khi chơi game, giải trí, làm việc văn phòng hay mua sắm. Trước đó, Huawei đã sử dụng EMUI 9.0 trên dòng sản phẩm mới nhất là Mate 20 Series ra mắt tháng 10 vừa qua.

huawei cong bo he dieu hanh emui 9.0 cho moi smartphone, lam sao de cap nhat? hinh anh 2

EMUI 9.0 có thiết kế đẹp mắt.

Cùng một chiếc điện thoại, nhưng máy sử dụng EMUI 9.0 phiên bản mới sẽ có giao diện và cảm giác hoàn toàn mới. Cụ thể, thiết kế của EMUI 9.0 mang đậm dấu ấn của sự tối giản tự nhiên. Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của thiên nhiên với hình ảnh của nước, núi non, biển cả, sông băng, đá núi, màn hình chiếc smartphone trở nên trực quan, sống động nhờ sự chuyển động của những màu sắc tự nhiên, của ánh sáng và bóng tối, tạo hiệu ứng trong trẻo, thư thái. Sức hút của thiết kế còn thể hiện qua âm thanh chân thực của tiếng nước chảy réo rắt và tiếng chim hót líu lo.

Khả năng cảm ứng của điện thoại tốt hơn nhờ cải tiến giúp người dùng có thể thao tác với một tay. Cụ thể, các ứng dụng quen thuộc được sắp xếp lại theo cấu trúc thẳng hàng và bố cục hình thẻ, thanh vận hành cũng được chuyển từ đầu xuống dưới màn hình. Điều hướng cử chỉ mới này cho phép bàn tay chuyển động dễ dàng hơn.

Ra mắt vào ngày 30/12/2012, phiên bản đầu tiên của EMUI được biết đến là Emotion UI 1.0 và được xây dựng trên Android 4.0. Thông qua việc nâng cấp hàng năm, hệ điều hành đã phát triển thành môi trường phần mềm thông minh. Nhiều tính năng thân thiện với người dùng được bổ sung để hỗ trợ cho việc nâng cấp phần cứng. Emotion UI đổi tên thành “EMUI” với sự ra đời của EMUI 3.0 vào năm 2014 và app store mới tại thị trường Trung Quốc.

Tới năm 2017, EMUI 8.0 ra mắt cùng Huawei Mate 10, tập trung vào khả năng AI. Phiên bản beta của EMUI 9.0, trên nền tảng Android 9 Pie, đã được ra mắt để thử nghiệm trong năm nay và phát hành cùng với dòng sản phẩm Huawei Mate 20 Series.

Bản cập nhật đầy đủ cho tất cả các điện thoại Huawei được triển khai vào cuối năm 2018 như thông báo ở trên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận