Huawei dự định cho phép người dùng mở khóa bootloader trên Huawei Mate 30

Huawei dự định cho phép người dùng mở khóa bootloader trên Huawei Mate 30

Huawei dự định cho phép người dùng mở khóa bootloader trên Huawei Mate 30

Và một trong những câu hỏi mà có lẽ ai cũng thắc mắc: Liệu Huawei có cho phép người dùng mở khóa bootloader của những chiếc Mate 30 hay không?

Do Mate 30 và Mate 30 Pro sẽ không đi kèm với những ứng dụng Google, thế nên, cách duy nhất để người dùng cài đặt Play Services (bằng phương pháp side-load) vào thiết bị chính là mở khóa bootloader. Tuy nhiên, các chính sách gần đây của Huawei đã cảnh báo rằng họ không khuyến khích người dùng mở khóa bootloader trên thiết bị.

Thế nhưng, có thể Huawei sẽ buộc phải thay đổi các chính sách mở khóa bootloader cho Mate 30 Pro vì tình hình giữa công ty và chính phủ Mỹ đang ngày càng tồi tệ hơn. Gã khổng lồ công nghệ đến từ Trung Quốc này đang lên kế hoạch cho phép người dùng mở khóa bootloader nhằm hỗ trợ họ thuận tiện hơn trong việc sử dụng thiết bị.

Trích dẫn lời Richard Yu: "Chúng tôi giới hạn việc mở khóa bootloader bởi vì chúng tôi muốn đảm bảo bảo mật hơn cho người dùng. Nhưng ở thời điểm này, chúng tôi sẽ để người dùng tự do tùy chỉnh theo ý mình thoải mái hơn. Thế nên, chúng tôi dự định sẽ cho phép người dùng làm điều đó."

Đáng tiếc là Richard không đề cập cụ thể về quá trình này. Liệu rằng dòng Mate 30 sẽ được mở khóa bootloader ngay khi "đập hộp"? Hay người dùng sẽ phải tự tìm cách mở khóa bootloader và cập nhật chúng qua các diễn đàn như XDA Developer? Huawei có đăng tải trực tuyến các hướng dẫn chi tiết về cách mở khóa bootloader cho Mate 30 Pro hay không? Huawei không trả lời thêm bất cứ câu hỏi nào.

Dù sao đi nữa, đây cũng là một tin tốt. Nếu bạn muốn sử dụng Huawei Mate 30 hay Mate 30 Pro vì phần cứng tốt nhưng lo ngại việc không thể sử dụng bất kì ứng dụng Google nào thì đây sẽ là giải pháp cho bạn. Thế nhưng, một thực tế đáng buồn là những người dùng thông thường chẳng thể hiểu được mở khóa bootloader và cài đặt ứng dụng từ bên ngoài là gì. Thế nên, câu hỏi liệu điều này có giúp thiết bị bán chạy hơn không vẫn đang còn bỏ ngỏ, nếu không muốn nói là chẳng giúp ích gì.

Liệu rằng bạn có muốn mua dòng Mate 30 và mở khóa bootloader để cài đặt bộ ứng dụng Google hay không? Hay chẳng biết và không quan tâm đến điều này?

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận