Huyền thoại máy nghe nhạc Sony Walkman 40 năm vẫn nhiều tín đồ mê đắm

Huyền thoại máy nghe nhạc Sony Walkman 40 năm vẫn nhiều tín đồ mê đắm

Huyền thoại máy nghe nhạc Sony Walkman 40 năm vẫn nhiều tín đồ mê đắm

Sony Walkman TPS-L2 đã trở thành biểu tượng sáng ngời trong lịch sử hãng công nghệ Nhật Bản. Hàng trăm máy nghe nhạc này vẫn được sản xuất cho tới ngày nay nhằm thỏa mãn nguyện vọng của giới mộ điệu.

Để kỷ niệm di sản Walkman, Sony đang tổ chức triển lãm “Walkman in the Park” tại thủ đô Tokyo, cụ thể là tại công viên Ginza Sony Park, một địa điểm công cộng mới trong khuôn viên tòa nhà cũ mới được Sony tân trang.

Chiếc Walkman đầu tiên ra mắt năm 1979 là máy nghe nhạc dạng cassette cầm tay. Cha đẻ của Walkman là Masaru Ibuka, đồng sáng lập Sony.

Nhận thấy máy nghe nhạc di động thời đó của Sony quá cồng kềnh và đắt đỏ, Masaru Ibuka đã nghiên cứu và cải tiến chiếc Sony Pressman, vốn là máy ghi âm cỡ nhỏ dành cho các nhà báo ra mắt năm 1977.

Trước đó, máy nghe nhạc cầm tay của Sony có nhiều cái tên ở nước ngoài, như Soundabout , Freestyle (Australia, Thụy Điển), hay Stowaway (Anh).

Đầu những năm 1980, Sony chính thức sử dụng tên Walkman cho toàn bộ thị trường. Walkman trở thành thương hiệu riêng của hãng, đồng thời là từ vựng mô tả thiết bị nghe nhạc cầm tay phổ thông nhất thế giới.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận