Instagram dùng công nghệ nhận dạng nội dung ảnh cho người dùng khiếm thị

Instagram dùng công nghệ nhận dạng nội dung ảnh cho người dùng khiếm thị

Instagram dùng công nghệ nhận dạng nội dung ảnh cho người dùng khiếm thị

Bản cập nhật mới đây của Instagram giới thiệu một tính năng rất hay nhờ sự phát triển của AI. Tính năng này cho phép thiết bị của người dùng khi bật trình đọc màn hình lên sẽ có thể mô tả nội dung hoàn toàn tự động về những bức ảnh trên đây do người dùng đăng tải.

Tính năng này trên thực tế được lấy từ một công nghệ do Facebook phát triển. Hầu hết các bức ảnh trên Facebook khi được tải lên sẽ đều được tự động nhận dạng nội dung cơ bản trong bức ảnh và chúng được thêm vào ghi chú ảnh trong trường hợp người tải ảnh lên không mô tả về bức ảnh.

Với các loại ảnh này, Instagram sẽ tự động nhận diện những gì có trong tấm hình đó bằng công nghệ nhận dạng vật thể, sau đó tự động đọc lên mỗi khi người dùng tương tác đến. Mặc dù tính năng này chưa thể mang đến một trải nghiệm hoàn hảo cho người khiếm thị, nhưng ít nhất thì nó cũng giúp họ dễ dàng hơn khi tương tác trên Instagram.

Gần đây, “mạng xã hội ảnh” này liên tục cập nhật nhiều tính năng mới. Trong khi Facebook đang có dấu hiệu đi xuống thì Instagram đang phát triển từng ngày. Trong năm nay, Instagram lần lượt thêm vào nhiều tính năng như hỗ trợ các đoạn video ngắn, tính năng Nametag giúp bạn dễ dàng theo dõi những người mà bạn gặp ngoài đời thực,...

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận