Instagram kiểm soát ngày sinh người dùng để thi hành những quy tắc về độ tuổi

Instagram kiểm soát ngày sinh người dùng để thi hành những quy tắc về độ tuổi

Instagram kiểm soát ngày sinh người dùng để thi hành những quy tắc về độ tuổi

Về mặt kỹ thuật, chỉ có những người từ 13 tuổi trở lên mới được phép xuất hiện trên nền tảng Instagram, thế nhưng, cho đến hiện tại, ứng dụng này không có cách nào để kiểm tra hay xác nhận độ tuổi của người dùng.

"Việc yêu cầu thông tin này sẽ giúp ngăn chặn những người chưa đủ tuổi tham gia Instagram, giúp chúng tôi đảm bảo những người trẻ tuổi an toàn hơn và nói chung sẽ mang đến những trải nghiệm phù hợp với lứa tuổi hơn", công ty cho hay.

Những người dùng đã đăng ký Instagram bằng tài khoản Facebook của họ sẽ tự động được cập ngày sinh, nhưng thông tin này không được công khai.

Instagram không cho Digital Trends biết liệu rằng họ có khóa bất kỳ người dùng nào đang hoạt động hay không, chỉ đơn thuần xác nhận rằng "mục đích của lần cập nhật này nhằm ngăn chặn những người dùng dưới 13 tuổi tham gia Instagram".

"Việc biết độ tuổi của người dùng trên Instagram là một phần cốt lõi trong công việc mà chúng tôi đang làm để đảm bảo sự an toàn cho những người trẻ tuổi", người phát ngôn Instagram cho hay. "Nó sẽ cho phép chúng tôi tạo ra những trải nghiệm phù hợp với lứa tuổi cho các thành viên trong cộng đồng trẻ tuổi nhất, trong khi việc đáp ứng hệ thống quy tắc lâu dài của chúng tôi sẽ đảm bảo những người chưa đủ tuổi không có quyền truy cập vào Instagram."

Việc kiểm tra độ tuổi này đã được áp dụng và trở thành một tiêu chuẩn cần thiết trên những ứng dụng đối thủ khác, chẳng hạn như Snapchat. Thực thi giới hạn độ tuổi sẽ giúp Instagram đảm bảo Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em . Đạo luật này yêu cầu các công ty bảo về quyền riêng tư trực tuyến cho những người dưới 13 tuổi. Năm nay, Ủy ban Thương mại Liên bang đã phạt ứng dụng video nổi tiếng TikTok với số tiền kỷ lục, 5,7 triệu USD, vì vi phạm Đạo luật COPPA. Hiện TikTok đã bắt buộc người dùng nhập ngày sinh trong quá trình dăng ký.

Facebook, công ty đã mua lại Instagram với giá 1 tỉ USD vào năm 2012, cũng đã giới hạn độ tuổi, không cho phép những người dùng dưới 13 tuổi sử dụng nền tảng của mình, nhưng có vẻ như CEO Facebook – Mark Zukerberg – không phải là một người ủng hộ COPPA. Phát hiểu tại hội nghị giáo dục vào năm 2016, Mark cho biết rằng anh tin trẻ em dưới 13 tuổi nên được chấp nhận trên những nền tảng truyền thông xã hội với mục đích giáo dục.

"Đó sẽ là một cuộc chiến mà chúng tôi sẽ thực hiện vào một lúc nào đó", anh cho Tạp chí Fortune biết tại hội nghị. "Triết lý của tôi là giáo dục mà bạn cần bắt đầu ở độ tuổi thực sự trẻ".

Dĩ nhiên, như thường thấy, phương pháp này không hề hiệu quả: người dùng có thể thiết lập ngày sinh giả dễ dàng hoặc cha mẹ sẽ tạo một tài khoản riêng cho con của mình. Instagram cho Digital Trends biết, họ biết mọi người đều sẽ nói dối trên internet và họ sẽ "tiếp tục hợp tác với toàn bộ ngành công nghiệp và chính phủ để tìm ra các giải pháp tốt nhất". Bất kỳ phụ huynh nào thiết lập tài khoản cho trẻ đều phải xác định rõ ràng rằng người lớn cần kiểm soát nó, người phát ngôn cho hay.

Theo Jane Manchun, một nhà nghiên cứu ứng dụng, có vẻ như Instagram đang thử nghiệm một tính năng cho phép các doanh nghiệp có thể hạn chế độ tuổi nào có thể xem được sản phẩm của họ.

Instagram cũng cho biết, dữ liệu người sinh mới của tất cả 1 tỉ người dùng hoạt động hàng tháng sẽ được sử dụng để "tạo ra những trải nghiệm phù hợp hơn".

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận