Intel thúc đẩy việc chuẩn hóa đường âm thanh qua USB-C

Intel thúc đẩy việc chuẩn hóa đường âm thanh qua USB-C

Intel thúc đẩy việc chuẩn hóa đường âm thanh qua USB-C

Intel vạch ra kế hoạch này trong một bài thuyết trình tại diễn đàn các nhà sản xuất ở Trung Quốc. Công ty này lập luận rằng giắc cắm tai nghe truyền thống đại diện cho một vài thứ phẩm analog còn sót lại trong thời đại kỹ thuật số. Intel cũng tiết lộ sẽ đưa ra những chi tiết về đặc tả âm thanh với chuẩn USB-C trong vài tháng tới.

Khoảng thời gian ngắn để chuyển từ 3.5mm sang USB-C có thể là một quyết định đau đầu với tất cả mọi người. Nó đồng nghĩa với việc sẽ thay thế tất cả tai nghe và thiết bị âm thanh cũ. Thậm chí, giá thành sản phẩm cũng sẽ tăng cao hơn.

Xét về ưu điểm, kết nối dựa vào USB-C sẽ tạo ra thiết kế đơn giản hơn cho thiết bị với một cổng dùng chung cho cả âm thanh, dữ liệu lẫn việc sạc pin.

Chuyển đổi chuẩn âm thanh từ analog sang kỹ thuật số cũng sẽ mở ra cánh cửa cho các tính năng công nghệ giải trí cao hơn.

Thậm chí nếu không có sự thúc đẩy của Intel, giắc cắm tai nghe cũ đã bắt đầu mất dần đất sống. Công ty công nghệ lớn của Trung Quốc - LeEco vừa tiết lộ bộ ba điện thoại chạy Android với cổng USB-C mà không hề có cổng 3.5mm. Sản phẩm tương tự của Apple là iPhone 7 vào cuối năm nay dự kiến cũng sẽ bỏ cổng cắm tai nghe truyền thống dù rằng sản phẩm mới của công ty này trước mắt vẫn sẽ dựa vào chuẩn lightning mà không phải nhảy sang USB-C.

MINH NHIÊN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận