iOS 12 trên iPhone Xs đã bị hacker Trung Quốc jailbreak thành công

iOS 12 trên iPhone Xs đã bị hacker Trung Quốc jailbreak thành công

Nhóm hacker được nhắc đến là một cái tên khá quen thuộc của Trung Quốc mang tên, Pangu. Trong thực tế, Pangu đã “quy ẩn giang hồ” kể từ khi jailbreak thành công iOS 9 mà Apple phát hành vào tháng 10.2015. Được biết jailbreak là một quá trình loại bỏ các giới hạn trên thiết bị iOS của Apple để người dùng có thể cài đặt phần mềm của bên thứ ba mà không cần Apple chứng nhận.

ios 12 tren iphone xs da bi hacker trung quoc jailbreak thanh cong hinh anh 1

Đoạn tweet được Zheng chia sẻ về việc iOS 12 trên iPhone Xs đã bị jailbreak.

Để chứng minh điều này, nhà nghiên cứu bảo mật Android và iOS, Min (Spark) Zheng, đã chia sẻ một tweet với hai ảnh chụp màn hình cho thấy việc một trong các nhà nghiên cứu Pangu đã jailbreak iOS 12 có trên iPhone Xs mới phát hành của Apple. Đây là mẫu iPhone đi kèm với chip A12 Bionic hoàn toàn mới nên việc jailbreak thành công là điều rất được chú ý.

Tweet cũng tiết lộ rằng việc jailbreak iOS 12 hoạt động bằng cách bỏ qua việc giảm thiểu các chức năng PAC (mã xác thực con trỏ) được thực hiện trong chip A12 Bionic mới. Hơn nữa, do phần cứng của iPhone Xs chứa rất nhiều điểm giống hệt với iPhone Xs Max nên việc jailbreak iOS 12 gần như cũng sẽ làm việc trên cả 2 phiên bản iPhone mới nhất.

Đáng chú ý, Pangu đã không thực hiện bất kỳ thông báo chính thức về thành tựu jailbreak mới nhất của mình, do đó không rõ liệu nhóm này có phát hành bản jailbreak iOS 12 cho công chúng hay không. Ngoài ra, trước khi bẻ khóa thiết bị Apple, điều này sẽ vi phạm thỏa thuận cấp phép người dùng cuối của bạn với Apple và cũng khiến thiết bị iOS bị lỗi bảo mật dẫn đến dữ liệu cá nhân của bạn gặp rủi ro.

ios 12 tren iphone xs da bi hacker trung quoc jailbreak thanh cong hinh anh 2

Một phần trong đoạn mã được Zheng chia sẻ trên Twitter.

Việc jailbreak iPhone của bạn cũng sẽ mở cửa thiết bị của bạn để phần mềm độc hại tấn công, tiêu biểu như KeyRaider và YiSpector vốn nhắm mục tiêu cụ thể người dùng iOS bằng các thiết bị đã bẻ khóa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận