iOS 13 chính thức được phát hành, iPadOS chờ đến 24/9

iOS 13 chính thức được phát hành, iPadOS chờ đến 24/9

Apple vừa chính thức phát hành bản cập nhật iOS 13 đến với các thiết bị tương thích hiện tại, bao gồm các mẫu iPhone đang chạy iOS 12, ngoại trừ iPhone 5S, 6 và 6 Plus. Đối với bản cập nhật iOS 13.1, mọi người có thể chờ đến ngày 24/9 để cập nhật cùng với iPadOS thay vì ngày phát hành ban đầu là 30/9.

ios 13 chinh thuc duoc phat hanh, ipados cho den 24/9 hinh anh 1

iOS 13.1 sẽ mang đến một số tính năng chưa thể đến với iOS 13 ban đầu, bao gồm các hành động Siri Shortcut tự động, tính năng chia sẻ ETA trong Apple Maps và tách dữ liệu cho các thiết bị doanh nghiệp. Quan trọng hơn, Apple hứa rằng iOS 13.1 sẽ mang đến các bản sửa lỗi chung cho iOS 13. Hệ điều hành này cũng sẽ có bản sửa lỗi khai thác khóa màn hình trong iOS 13, một lỗ hổng bảo mật khá lớn trong phần cứng hiện tại.

Các tính năng khác được công bố cho iOS 13 như chia sẻ AirPods và các tính năng HomeKit mới cũng sẽ không được phát hành với iOS 13.1, nhưng chúng sẽ được hứa hẹn xuất hiện vào cuối mùa thu này.

ios 13 chinh thuc duoc phat hanh, ipados cho den 24/9 hinh anh 2

Đối với iPadOS, đây là bản cập nhật phần mềm dành cho máy tính bảng iPad, điều không giống như iOS vốn vẫn là phần mềm dành cho iPhone và iPad Touch. Điều này đánh dấu lần đầu tiên Apple tách biệt hệ điều hành di động của mình. Sắp tới, iPadOS sẽ được phát triển như một nhánh phần mềm riêng biệt có chung cơ sở, tương tự như các nền tảng watchOS và tvOS hiện có.

Quay trở lại với iOS 13. Apple đang mang đến một loại cập nhật rất khác cho iOS 12 năm ngoái, được xây dựng xung quanh các cải tiến hiệu suất và suy nghĩ lại về việc chúng ta sử dụng điện thoại của mình nhiều như thế nào.

ios 13 chinh thuc duoc phat hanh, ipados cho den 24/9 hinh anh 3

Nó mang đến cho người dùng một Dark Mode toàn hệ thống, cho phép tối ưu hóa khả năng sử dụng màn hình OLED trên loạt iPhone X cao cấp. Bên cạnh đó, nó cũng cập nhật lại các ứng dụng như Apple Maps, Photos và thậm chí là Reminders. Nó cũng mang đến chức năng vuốt bàn phím và cải tiến giao diện người dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận