iOS 13 giúp tìm lại iPhone bị mất dù đã tháo SIM, tắt mạng 3G, Wi-Fi

iOS 13 giúp tìm lại iPhone bị mất dù đã tháo SIM, tắt mạng 3G, Wi-Fi

Ứng dụng mới chuyển đổi tất cả các thiết bị Apple của người dùng thành đèn hiệu Bluetooth, cho phép họ định vị thiết bị ngoại tuyến dựa trên mức độ gần với bất kỳ thiết bị Apple nào khác. Giờ đây, Apple đang cung cấp thêm một chút chi tiết về các tính năng bảo mật cho ứng dụng Find My.

ios 13 giup tim lai iphone bi mat du da thao sim, tat mang 3g, wi-fi hinh anh 1

Apple đã nâng tầm các tính năng Find My Friends và Find My iPhone.

Apple mô tả nó như sau: “Xác định vị trí thiết bị bị thất lạc ngay cả khi thiết bị không được kết nối với Wi-Fi hoặc mạng di động bằng cách sử dụng vị trí có nguồn gốc đám đông. Khi bạn đánh dấu thiết bị của mình bị thất lạc và một thiết bị khác của Apple đang ở gần, thiết bị có thể phát hiện tín hiệu Bluetooth của thiết bị và báo cáo vị trí của thiết bị đó với bạn. Nó hoàn toàn ẩn danh và được mã hóa từ đầu đến cuối, vì vậy quyền riêng tư của mọi người được bảo vệ”.

Theo giải thích từ lãnh đạo phần mềm Apple, Craig Federighi, toàn bộ sự tương tác liên quan đến chế độ Find My là mã hóa đầu cuối và ẩn danh. Một trong những điều cần lưu ý là tính năng tìm thiết bị ngoại tuyến của iOS 13 yêu cầu người dùng phải sở hữu hai sản phẩm của Apple. Về cơ bản, sản phẩm thứ hai của Apple là sản phẩm giữ chìa khóa để giải mã vị trí của thiết bị khi không có kết nối mạng.

“Apple đã phá vỡ yếu tố riêng tư đó, giải thích cách hệ thống mã hóa và ẩn danh của nó tránh được việc rò rỉ dữ liệu vị trí của người dùng, ngay cả khi thiết bị đó phát tín hiệu Bluetooth được thiết kế để cho phép người dùng theo dõi thiết bị của mình.

Về cơ bản, nó đòi hỏi người dùng phải sở hữu ít nhất hai thiết bị của Apple. Mỗi cái phát ra một khóa thay đổi liên tục mà các thiết bị Apple gần đó sử dụng để mã hóa và tải lên dữ liệu định vị địa lý của họ, sao cho chỉ có thiết bị Apple khác mà người dùng sở hữu có khóa để giải mã các vị trí đó”.

ios 13 giup tim lai iphone bi mat du da thao sim, tat mang 3g, wi-fi hinh anh 2

Find My sẽ giúp các thiết bị của Apple truy tìm tung tích của nhau.

Hơn nữa, mật mã học của Find My thậm chí còn từ chối khả năng tìm hiểu vị trí của người dùng dựa trên công nghệ đèn hiệu Bluetooth. Đây thực sự là một cải tiến so với các ứng dụng riêng lẻ Find My iPhone và Find My Friends.

Trong cuộc sống thực, tính năng mã hóa hoạt động như sau: “Khi muốn tìm MacBook bị thất lạc, người dùng chuyển sang thiết bị Apple thứ hai của mình, chẳng hạn như iPad. Khi nhấn một nút để tìm MacBook, iPad sẽ tải cùng một hàm băm của khóa công khai lên Apple làm định danh, để Apple có thể tìm kiếm qua hàng triệu vị trí được mã hóa và tìm ra hàm băm phù hợp”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận