iOS 14 sẽ có tính năng mà iFan mong chờ đã lâu

iOS 14 sẽ có tính năng mà iFan mong chờ đã lâu

"Cuộc chiến" hệ điều hành điện thoại thông minh giữa iOS và Android đã kéo dài nhiều năm nay, một trong những phàn nàn lớn nhất về hệ điều hành di động của Apple là không thể tùy biến như Android. Tuy nhiên, nguồn tin mới xuất hiện từ tài khoản Twitter @DongleBookPro đã chia sẻ một số ảnh chụp màn hình được cho là của iPhone, cho thấy một số thay đổi cho iOS 14. Những thay đổi này có thể sẽ xuất hiện trong phiên bản tiếp theo của phần mềm cho iPhone 12 vào tháng 9 tới.

Apple sẽ sao chép một tính năng đặc trưng của Android cho iOS 14

ios 14 se co tinh nang ma ifan mong cho da lau hinh anh 1

Ảnh concept iPhone 12 Pro với 4 camera sau.

Liệu iOS 14 có mang lại nhiều tùy chỉnh hơn cho người dùng iPhone hay không? Ảnh chụp màn hình được cho là trên iPhone cho thấy người dùng sẽ có thể tùy chọn các bộ sưu tập với các lựa chọn như "Cổ điển", "Trái đất & Mặt trăng" và "Hoa".

Một ảnh chụp màn hình khác cho thấy iPhone cũng sẽ có tính năng "Giao diện màn hình chính" tương tự như tính năng được tìm thấy trên Apple Watch. Từ đó, người dùng sẽ có thể tạo hình nền động thông minh cho màn hình chính. Nhưng điều thú vị hơn nữa đối với người dùng iPhone là các widget theo phong cách Android có thể sẽ xuất hiện trên iPhone.

ios 14 se co tinh nang ma ifan mong cho da lau hinh anh 2

iOS 14 sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh nhiều hơn.

Nguồn tin từ phía 9to5Mac đã phát hiện ra một tính năng mới khác trên iOS 14 - "Avocado" và có liên quan đến ứng dụng SpringBoard điều khiển Màn hình chính trên iOS. Nếu Apple quyết định thực hiện điều này trên iOS 14, người dùng iPhone và iPad sẽ có thể chọn các widget từ các ứng dụng đã chọn và thêm chúng vào Màn hình chính, di chuyển chúng theo ý muốn. Hay nói cách khác, người dùng iOS sẽ có thể di chuyển xung quanh các biểu tượng ứng dụng thay vì theo định dạng từ trái sang phải.

Rõ ràng, Apple vẫn luôn lắng nghe ý kiến khách hàng của mình. Vào năm ngoái, iOS 13 cuối cùng đã thoát khỏi thanh hiển thị âm lượng lớn, bao phủ phần lớn trung tâm của màn hình. Và rất có thể, mong muốn của người dùng iOS là iPhone có nhiều tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng và tiện ích kiểu Android hơn đã đến tai những lãnh đạo ở Cupertino.

ios 14 se co tinh nang ma ifan mong cho da lau hinh anh 3

iOS 14 sẽ có các widget giống như trên smartphone Android.

Tất nhiên, vẫn có khả năng Apple sẽ không giữ bất kỳ tính năng nào đã nói ở trên trong phiên bản cuối cùng của iOS 14. Hay nói cách khác, “Nhà Táo” sẽ có kế hoạch cung cấp tất cả các tùy chỉnh này trong một phiên bản tương lai của hệ điều hành. Nói về iOS 14, hãng sẽ giới thiệu trực tuyến trong Hội nghị các nhà phát triển - WWDC 2020.

Với việc thiết kế lại cho dòng iPhone 12 và bổ sung kết nối 5G, đây có thể là thời điểm tốt để Apple bổ sung một số tính năng tùy chỉnh mong muốn từ lâu cho iOS. Tuy nhiên, một số người dùng iOS có thể không vui lắm khi thấy các khe biểu tượng trống trên màn hình iPhone.

Trên Android, điều này khá phổ biến vì khi gỡ cài đặt một ứng dụng, smartphone sẽ không yêu cầu dịch chuyển tất cả các biểu tượng ứng dụng còn lại. Mặt khác, khi một ứng dụng được gỡ cài đặt trên iPhone, tất cả các biểu tượng còn lại sẽ di chuyển để ngăn một chỗ trống xuất hiện trên màn hình. Nếu Apple thêm "Avocado" vào iOS 14, những chỗ trống sẽ là cái giá mà người dùng phải trả để có được lưới biểu tượng ứng dụng có thể tùy chỉnh mà họ đã ghen tị với người dùng Android trong nhiều năm qua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận