iPhone 12 sẽ hỗ trợ chuẩn Wi-Fi siêu tốc mới?

iPhone 12 sẽ hỗ trợ chuẩn Wi-Fi siêu tốc mới?

iPhone 12 sẽ hỗ trợ chuẩn Wi-Fi siêu tốc mới?

Theo nguồn tin của Macotakara, dòng iPhone 12 có thể hỗ trợ thông số WiFi mới, 802.11ay. Chuẩn Wi-Fi này hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và dự kiến sẽ hoàn thiện vào cuối năm nay.

802.11ay sử dụng phổ tần 60GHz (tách biệt với băng tần 5GHz và 2,4 GHz được sử dụng trong Wi-Fi bộ định tuyến tiêu chuẩn) cung cấp khả năng truyền dữ liệu tốc độ cao từ thiết bị này sang thiết bị khác.

Đây có thể sẽ là một công nghệ hoàn hảo để Apple cải thiện tốc độ của AirDrop.

Macotakara mô tả chuẩn 802.11ay hoạt động trong tầm siêu ngắn. Điều này khiến nó có vẻ giống như Bluetooth, nhưng với tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn nhiều.

Ngoài việc có thể giúp chuyển dữ liệu giữa iPhone với iPhone, thì iPhone mới tương thích 802.11ay có thể tương tác với các phụ kiện thông minh hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 802.11ay thời gian tới.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, tất cả iPhone 12 ra mắt mùa thu này đều sử dụng màn hình OLED. Nhưng Macotakara nói rằng, vẫn có 1 mẫu iPhone 12 với màn hình LCD là bản nâng cấp từ iPhone 11.

Có lẽ thay vì chỉ đơn thuần giảm giá, Apple muốn thay thế thay thế iPhone 11 bằng mẫu máy hấp dẫn hơn, giúp Táo khuyết có thể bán model này trong 1 thời gian dài.

Macotakara cũng cho biết thêm, thẻ định vị AirTags cũng sẽ được phát hành vào mùa thu năm nay. AirTags hỗ trợ sạc không dây, sử dụng bộ sạc cảm ứng tương tự như của Apple Watch.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận