iPhone 8 sẽ có thứ mà người dùng Galaxy S8 "thèm muốn" nhất

iPhone 8 sẽ có thứ mà người dùng Galaxy S8 "thèm muốn" nhất

iPhone 8 sẽ có thứ mà người dùng Galaxy S8 thèm muốn nhất

Nguồn tin từ Economic Daily News tại Trung Quốc vừa xác nhận rằng Apple chắc chắn sẽ thành công trong việc tích hợp cảm biến vân tay quang học vào dưới lớp màn hình, cho phép iPhone 8 có TouchID ẩn mà không cần phím cứng.

Trước đây, Samsung từng được cho là có hướng đi tương tự với Galaxy S8 và S8+, nhưng rốt cuộc hãng lại chưa thể làm được và đành phải chuyển cảm biến vân tay của máy ra mắt sau ở vị trí mà chẳng mấy ai cho là hợp lý.

Trong một hội nghị công nghệ tổ chức hôm 25/5 tại Đài Bắc, TSMC - đối tác sản xuất hàng đầu của Apple - đã kể về những thành công mà họ đạt được cho chiếc iPhone 8 sắp tới. TSMC trực tiếp nhắc tới việc iPhone 8 sẽ sử dụng màn hình OLED, không còn sử dụng nút Home cứng mà thay vào đó là một hệ thống "cảm biến vân tay quang học có khả năng xác thực ngay trên màn hình".

Một số nguồn tin khác đã xác nhận Apple từng tính tới động thái này từ năm 2015, nhưng vì có quá nhiều giới hạn về công nghệ nên chưa thể hoàn thiện được cho tới bây giờ. Được biết, nếu không thành công kịp thời gian để đưa lên iPhone 8, hãng sẽ phải chọn giữa 3 giải pháp là chuyển sang các công nghệ sinh trắc khác, chuyển cảm biến ra mặt lưng hoặc lùi ngày công bố sản phẩm.

Việc chuyển cảm biến ra mắt lưng chắc chắn sẽ tạo một làn sóng "phẫn nộ" từ phía người dùng, trừ khi hãng đưa cảm biến vân tay trực tiếp vào logo quả táo để không phá hỏng thiết kế của máy. Trong khi đó, Apple có thể cũng đang cân nhắc giữa 2 lựa chọn phụ khác là nhận diện khuôn mặt 3D và cảm biến mống mắt, nhưng chắc chắn rằng 2 công nghệ này sẽ không thể thuận tiện và bảo mật tốt được như TouchID.

Về phần Samsung, hãng được cho là sẽ sớm mang cảm biến vân tay dưới màn hình lên chiếc phablet Galaxy Note 8 dự kiến ra mắt vào cuối tháng 8. Tuy nhiên, thông tin này cũng không có tính xác thực cao lắm và kể cả có là thật thì cũng sẽ buộc hãng phải bán máy ra một cách nhỏ giọt hoặc lùi hẳn ngày lên kệ tới cuối năm nay.

Theo TechZ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận