Joo Jin Mo và hàng loạt nghệ sĩ Hàn Quốc bị hacker tống tiền

Joo Jin Mo và hàng loạt nghệ sĩ Hàn Quốc bị hacker tống tiền

Joo Jin Mo và hàng loạt nghệ sĩ Hàn Quốc bị hacker tống tiền

Ngày 8/1, trang Dispatch đưa tin một nhóm tin tặc nước ngoài đã tống tiền các nghệ sĩ Hàn Quốc. Trong đó có nam diễn viên Sắc đẹp ngàn cân Joo Jin Mo, cùng nhiều diễn viên, thần tượng, giám đốc khác. Có khoảng 10 nạn nhân đã xác nhận cùng nhận được tin nhắn :"Tao là tin tặc mũ đen, mục đích của tao là tiền".

Những kẻ phạm tội yêu cầu các ngôi sao chuyển tiền cho chúng để giữ bí mật hình ảnh, thông tin riêng tư. Có những người bị yêu cầu giao nộp 50 triệu won (khoảng hơn 40.000 USD), 100 triệu won, thậm chí 1 tỷ won (850.000 USD).

Hacker đe dọa các nạn nhân phải nhanh chóng chuyển tiền bằng cách gửi một số hình ảnh riêng tư cho nạn nhân. Theo Dispatch, một nghệ sĩ vì lo sợ những video nhạy cảm của mình bị phát tán đã đồng ý với điều kiện của tin tặc.

Ngược lại, nam diễn viên Joo Jin Mo đã từ chối tiếp tay cho hành vi phạm tội trên. Anh không đồng ý đàm phán mà đăng trên trang cá nhân cho biết điện thoại của mình đã bị xâm nhập. Sau khi tài tử Hoàng hậu Ki ra thông báo, một số cuộc trò chuyện bí mật với bạn bè, đồng nghiệp đã bị rò rỉ.

Theo Dispatch, hacker không phải người Hàn vì cách nói chuyện trúc trắc, không đúng ngữ pháp. Chúng cũng tỏ ra tự tin và không sợ cảnh sát Hàn Quốc truy tìm được.

Mặt khác, điểm chung của các nạn nhân là dùng một mẫu điện thoại cụ thể. Những kẻ phạm tội có thể đã đánh cắp thông tin thông qua việc sao chép dữ liệu trái phép trên điện thoại.

Theo Nghenhinvn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận