Khai tử iPhone SE là quyết định sai lầm của Apple

Khai tử iPhone SE là quyết định sai lầm của Apple

Khai tử iPhone SE là quyết định sai lầm của Apple

Trang Forbes nhận định một phần nguyên nhân khiến doanh số bán điện thoại của Apple liên tục giảm trong thời gian gần đây liên quan đến việc khai tử dòng iPhone SE.

So với những mẫu iPhone đang được bày bán hiện nay, SE có mức giá rẻ hơn đáng kể khi có giá khởi điểm từ 350 USD, phù hợp với người dùng có hầu bao hạn hẹp. Thêm vào đó, máy sở hữu một kích thước nhỏ gọn cùng hiệu suất xử lý tốt, đáp ứng vừa đủ các nhu cầu của một người dùng cơ bản, yêu thích sử dụng một thiết bị màn hình nhỏ.

Tuy nhiên, tại sự kiện giới thiệu ba mẫu iPhone 2018 hồi tháng 9, Apple đã khai tử dòng sản phẩm này. Thiết bị có giá bán thấp nhất hiện nay là chiếc iPhone 7, nhưng mẫu máy này vẫn có mức giá cao hơn 150 USD so với iPhone SE.

Trong khi đó, chiếc iPhone được coi là "giá rẻ" của năm 2018 là mẫu XR có giá bán khởi điểm từ 749 USD, người dùng sẽ phải bỏ ra số tiền gấp hai lần so với mẫu SE để sở hữu chúng.

Theo Forbes, mục đích ban đầu của Apple khi tạo ra iPhone SE nhằm hướng tới người dùng mới, giúp họ có thể dễ dàng hơn khi bắt đầu trải nghiệm những sản phẩm của công ty cũng như hệ sinh thái iOS. Việc khai tử iPhone SE đã khiến điều này trở nên khó khăn hơn với những người dùng không muốn bỏ ra nhiều chi phí cho một chiếc điện thoại hoặc đang cần tìm một sản phẩm có màn hình nhỏ gọn.

Trên thực tế, iPhone SE không phải là một dòng máy được phát triển "nghiêm túc" từ Apple. Hãng đã sử dụng các linh kiện từ mẫu 6S cùng một thiết kế cũ từ thời iPhone 5 để tạo ra sản phẩm này. Tuy nhiên không thể phủ nhận, nó vẫn thu hút được một lượng khách hàng nhất định yêu thích sự nhỏ gọn và thiết kế mang tính biểu tượng của iPhone.

Apple hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp tương tự để tạo ra phiên bản SE của năm 2018 với một bộ xử lý mới hơn, dung lượng bộ nhớ lớn hơn trong khi không tốn quá nhiều chi phí nghiên cứu, phát triển sản phẩm.

Hơn nữa, với một sản phẩm có mức giá phải chăng, phiên bản SE 2018 có thể sẽ thu hút được nhiều khách hàng mới hơn, từ đó giúp doanh số của công ty tăng trưởng trở lại. Bên cạnh đó, với lượng khách hàng mới này, Apple cũng có thể thu về một khoản doanh thu lớn về mảng phần mềm và dịch vụ trong tương lai.

Tuy nhiên, công ty đã không làm điều này. Giá bán của iPhone ngày càng cao đã kéo theo doanh số liên tục sụt giảm. Một số thông tin từ các nhà cung cấp linh kiện cho Apple cho rằng công ty sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng máy trong năm tới.

Theo Zing/Forbes

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận