Không lực Mỹ sắp phóng vệ tinh GPS thế hệ tiếp theo

Không lực Mỹ sắp phóng vệ tinh GPS thế hệ tiếp theo

Không lực Mỹ sắp phóng vệ tinh GPS thế hệ tiếp theo

Tuy nhiên, phần lớn các tính năng quan trọng của vệ tinh GPS mới sẽ không được kích hoạt tới năm 2022 hoặc xa hơn do hệ thống kiểm soát mặt đất chưa được phát triển đầy đủ.

Vệ tinh GPS mới của Không lực Mỹ sẽ được phóng từ Cape Canaveral, Florida vào ngày mai trên tên lửa đẩy SpaceX Falcon 9. Đây là vệ tinh đầu tiên trong số 32 vệ tinh GPS II dự kiến thay thế vệ tinh cũ trên quỹ đạo. Hiện Lockheed Martin đang phát triển các vệ tinh mới tại Denver.

GPS là hệ thống định vị thông dụng cho ứng dụng dân sự, từ dẫn đường tới các giao dịch ngân hàng cần chính xác về thời gian. Không lực Mỹ ước tính tính hiện có tới 4 tỉ người đang sử dụng hệ thống GPS.

Tuy sử dụng cho mục đích dân sự nhưng hệ thống GPS lại do quân đội Mỹ phát triển và kiểm soát. Không lự Mỹ đang kiểm soát 31 vệ tinh GPS từ khu phức hợp an ninh cực cao tại căn cứ không quân Schriever bên ngoài Colorado Springs.

So với thế hệ tiền nhiệm vệ tinh GPS III có tín hiệu quân sự mạnh hơn và khó bị gây nhiễu hơn. Ngoài ra, tín hiệu dân sự của nó cũng tương thích với vệ tinh dẫn đường của nhiều quốc gia, điển hình là Galileo là EU, qua đó tăng độ chính xác.

Theo lý thuyết, GPS III có độ chính xác cao gấp 3 lần vệ tinh hiện tại (chu vi định vị chính xác trong 3-10 mét).

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận